Phải giữ lại chứng từ gốc các khoản chi cho CT xúc tiến đầu tư QG

Đây là trách nhiệm của đơn vị chủ trì được quy định tại Thông tư 31/2013/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành hướng dẫn cơ chế quản lý tài chính Chương trình xúc tiến đầu tư quốc gia.

Theo đó, đơn vị chủ trì Chương trình xúc tiến đầu tư quốc gia là các Bộ, ngành và Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Ban quản lý các khu kinh tế, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao có đề án xúc tiến đầu tư quốc gia được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt phải có trách nhiệm lưu giữ lại các chứng từ, hồ sơ có liên quan, cụ thể được quy định tại Điều 10 Thông tư 31/2013/TT-BTC như sau:

DV chu tri chuong trinh xuc tien thuong mai QG phai giu chung tu goc, thong tu 31/2013/TT-BTC

Hình minh họa (nguồn internet)

  • Đơn vị chủ trì có trách nhiệm tập hợp đầy đủ chứng từ chi phí theo đúng nội dung, thời gian, địa điểm và các điều kiện khác đã nêu trong Quyết định phê duyệt Chương trình xúc tiến đầu tư quốc gia của Bộ Kế hoạch và Đầu tư

  • Đơn vị chủ trì có trách nhiệm lưu giữ chứng từ gốc liên quan đến những khoản mục của nội dung kinh phí được nhà nước hỗ trợ theo quy định của pháp luật.

  • Đối với những nội dung nhà nước hỗ trợ một phần chi phí, đơn vị chủ trì có trách nhiệm huy động đủ nguồn kinh phí để thực hiện.

  • Đơn vị chủ trì thực hiện chương trình chịu trách nhiệm về tính chính xác và trung thực của chứng từ, hoá đơn thực hiện. Mọi phát hiện vi phạm về chứng từ, hoá đơn đều bị xử phạt theo quy định của pháp luật và từ chối thanh toán.

Xem thêm quy định khác tại Thông tư 31/2013/TT-BTC có hiệu lực từ 05/5/2013.

Thu Ba

376 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;