Quyền và trách nhiệm của Thủ trưởng trong việc cung cấp thông tin cho báo chí

Thông tư 11/2019/TT-BCA của Bộ Công an quy định về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của CAND sẽ có hiệu lực từ 01/7/2019.

Quyền và trách nhiệm của Thủ trưởng trong việc cung cấp thông tin cho báo chí, Thông tư 11/2019/TT-BCA

Quyền và trách nhiệm của Thủ trưởng trong việc cung cấp thông tin cho báo chí - Ảnh minh họa

Theo quy định tại Điều 9 Thông tư 11/2019/TT-BCA, quyền và trách nhiệm của Thủ trưởng đơn vị thuộc Bộ, Giám đốc Công an cấp tỉnh trong việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí như sau:

  • Trực tiếp phát ngôn hoặc ủy quyền cho cấp phó thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí theo quy định tại Thông tư này.

  • Chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Công an về việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của đơn vị mình, kể cả trong trường hợp ủy quyền cho người khác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

  • Chỉ đạo việc chuẩn bị các thông tin và chế độ phát ngôn của đơn vị mình.

  • Cung cấp đầy đủ, chính xác, đúng thời hạn các nội dung thông tin phục vụ việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí theo yêu cầu của Người phát ngôn Bộ Công an, Người được ủy quyền phát ngôn của Bộ Công an.

Bên cạnh đó, tại khoản 5 Điều 9 Thông tư 11/2019/TT-BCA cũng quy định Thủ trưởng đơn vị thuộc Bộ, Giám đốc Công an cấp tỉnh chỉ đạo kiểm tra, kết luận sự việc, trả lời hoặc cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí; đồng thời báo cáo Bộ trưởng Bộ Công an theo quy định trong 2 trường hợp:

  • Khi có vụ việc phức tạp liên quan đến an ninh, trật tự xảy ra ở đơn vị, địa phương, cần có ngay thông tin ban đầu cho báo chí;

  • Khi báo chí phản ánh về dấu hiệu sai phạm của cán bộ, chiến sĩ thuộc đơn vị, địa phương mình quản lý.

Chi tiết xem thêm tại Thông tư 11/2019/TT-BCA, có hiệu lực ngày 01/7/2019.

Lê Vy

215 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;