Sẽ không giới hạn tỷ lệ nữ tuyển sinh vào các ngành công an từ 2020

Đây tiếp tục là một trong những nội dung mới đáng chú ý tại Dự thảo Thông tư về tuyển sinh trong Công an nhân dân dự kiến sẽ có hiệu lực ngày 01/03/2020, thay thế Thông tư 15/2016/TT-BCA.

khong gioi han ty le nu tuyen sinh vao cong an

Ảnh minh họa

Cụ thể, hiện nay, theo quy định tại Thông tư 15/2016/TT-BCA, tỷ lệ tuyển sinh đối với nữ được quy định như sau:

Điều 3. Tỷ lệ tuyển sinh đối với nữ

Chỉ tiêu tuyển mới nữ vào các trường Công an nhân dân chiếm tỷ lệ 10% đối với các ngành nghiệp vụ an ninh, cảnh sát, phòng cháy chữa cháy; chiếm tỷ lệ 15% đối với các ngành chính trị, kỹ thuật, hậu cần, ngoại ngữ trên tổng chỉ tiêu đào tạo của từng ngành học và từng trường; không hạn chế tỷ lệ nữ sơ tuyển và đăng ký dự tuyển vào các trường Công an nhân dân.

Có thể thấy, hiện nay, số lượng tuyển mới nữ vào các ngành thuộc các trường Công an nhân dân sẽ bị khống chế tỷ lệ, đối với các ngành nghiệp vụ an ninh, cảnh sát, phòng cháy chữa cháy là 10%, đối với các ngành chính trị, kỹ thuật, hậu cần, ngoại ngữ là 15% trên tổng chỉ tiêu đào tạo của từng ngành học và từng trường.

Tuy nhiên, quy định này sẽ chính thức được bãi bỏ nếu Dự thảo này được thông qua. Hiện tại, Dự thảo không còn quy định về tỷ lệ khống chế này nữa. Nếu quy định này tại Dự thảo được thông qua thì sẽ mở rộng thêm nhiều cơ hội cho các bạn nữ được tham gia dự tuyển vào các ngành thuộc các trường Công an nhân dân.

Bên cạnh đó, Dự thảo cũng đã thay đổi một số điều kiện về sức khỏe đối với cả nam và nữ khi dự tuyển đào tạo đại học chính quy Công an nhân dân như: Chiều cao từ 164cm đến 195cm đối với nam, từ 158cm đến 180cm đối với nữ; Chỉ số khối cơ thể (BMI) được tính bằng trọng lượng (kilogam) chia cho bình phương chiều cao (mét) đạt từ 18.5 đến 30;… Hiện nay, Thông tư 15 quy định, nam có chiều cao từ 1,64 m và cân nặng từ 48kg trở lên; nữ có chiều cao từ 1,58 m và cân nặng từ 45kg trở lên sẽ đủ tiêu chuẩn dự tuyển.

Nguyễn Trinh 

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
29105 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;