TB, GS tàu thuyền HĐ trên tuyến hàng hải, luồng GT trong lãnh hải VN

Ngày 02/2/2018, Chính phủ ban hành Nghị định 16/2018/NĐ-CP về công bố tuyến hàng hải và phân luồng giao thông trong lãnh hải Việt Nam. Trong đó quy định về việc thông báo, giám sát tàu thuyền HĐ trên tuyến hàng hải, luồng GT trong lãnh hải VN.

Cụ thể, theo quy định tại Điều 9 Nghị định 16/2018/NĐ-CP, các nội dung về việc thông báo, giám sát tàu thuyền hoạt động trên tuyến hàng hải, luồng giao thông trong lãnh hải Việt Nam cụ thể như sau:

- Thuyền trưởng của tàu thuyền hoạt động trên tuyến hàng hải, luồng giao thông trong lãnh hải Việt Nam nhưng không vào nội thủy Việt Nam phải thông báo cho Cảng vụ Hàng hải khu vực tàu đi qua bằng các phương tiện thông tin liên lạc phù hợp. Nội dung thông báo, gồm:

  • Tên, quốc tịch, hô hiệu, số IMO của tàu thuyền;
  • Chiều dài, chiều rộng, chiều cao và màu sơn mạn tàu;
  • Số lượng và loại hàng hóa chở trên tàu thuyền (nếu có);
  • Số lượng thuyền viên, hành khách và những người khác đi theo tàu;
  • Tên cảng rời cuối cùng và cảng đến gần nhất;
  • Các yêu cầu về sự hỗ trợ hoặc chỉ dẫn (nếu có).

- Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức hướng dẫn các Cảng vụ Hàng hải khu vực giám sát, chỉ dẫn, điều động tàu thuyền hoạt động trên tuyến hàng hải, luồng giao thông trong lãnh hải Việt Nam đã được công bố theo quy định tại Nghị định này và các quy định khác có liên quan của pháp luật. Việc giám sát, chỉ dẫn và điều động tàu thuyền trong lãnh hải Việt Nam được thực hiện bằng các phương tiện thông tin liên lạc phù hợp.

- Trường hợp xảy ra sự cố an ninh hàng hải, tai nạn hàng hải hoặc ô nhiễm môi trường trong lãnh hải Việt Nam, ngay sau khi nhận được thông báo, Cảng vụ Hàng hải khu vực báo cáo ngay Cục Hàng hải Việt Nam để có biện pháp xử lý, khắc phục kịp thời.

Xem thêm các nội dung liên quan tại: Nghị định 16/2018/NĐ-CP có hiệu lực ngày 01/4/2018. 

 

424 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;