Từ 03/5/2021, sinh viên mang thai được nghỉ học tạm thời

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư 08/2021/TT-BGDĐT về quy chế đào tạo trình độ đại học, sẽ có hiệu lực từ ngày 03/5/2021.

sinh viên mang thai được nghỉ học tạm thời

Từ 03/5/2021, sinh viên mang thai được nghỉ học tạm thời (Ảnh minh họa)

Theo đó, một trong những điểm mới tại Thông tư này là bổ sung trường hợp được xin nghỉ học tạm thời và bảo lưu kết quả đã học. Cụ thể như sau:

Sinh viên được xin nghỉ học tạm thời và bảo lưu kết quả đã học trong trường hợp bị ốm, thai sản hoặc tai nạn phải điều trị thời gian dài có chứng nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền theo quy định của Bộ Y tế.

Trước đó, tại khoản 2 Điều 5 Quyết định 25/2006/QĐ-BGDĐT về quy chế đào tạo đại học cao đẳng hệ chính quy chỉ quy định sinh viên được nghỉ học tạm thời và bảo lưu kết quả khi bị ốm hoặc tai nạn buộc phải điều trị thời gian dài có giấy xác nhận của cơ quan y tế.

Có thể thấy, từ ngày 03/5/2021, sinh viên nữ mang thai sẽ được xin nghỉ học tạm thời và bảo lưu kết quả, đồng thời, thủ tục để được tiếp nhận trở lại học sẽ theo Quy chế của cơ sở đào tạo.

Mặt khác, thời gian nghỉ học tạm thời phải được tính vào thời gian học chính thức quy định tại khoản 5 Điều 2 của Quy chế này, cụ thể:

Thời gian tối đa để sinh viên hoàn thành khoá học được quy định trong quy chế của cơ sở đào tạo, nhưng không vượt quá 02 lần thời gian theo kế hoạch học tập chuẩn toàn khoá đối với mỗi hình thức đào tạo. Đối với sinh viên học liên thông đã được miễn trừ khối lượng tín chỉ tích lũy, thời gian tối đa để sinh viên hoàn thành khóa học được xác định trên cơ sở thời gian theo kế hoạch học tập chuẩn toàn khoá giảm tương ứng với khối lượng được miễn trừ.

Ngoài ra, sinh viên được xin thôi học vì lý do cá nhân trừ trường hợp bị xem xét buộc thôi học hoặc xem xét kỷ luật. Những sinh viên này muốn quay trở lại học phải dự tuyển đầu vào như những thí sinh khác.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
3404 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;