Từ 20/12, công chức phải cung cấp thông tin về tài sản, thu nhập trong 5 ngày

Từ ngày 20/12/2020, khi Nghị định 130/2020/NĐ-CP về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị có hiệu lực, cán bộ, công chức phải cung cấp thông tin về tài sản, thu nhập khi được yêu cầu trong vòng 5 ngày.

 công chức phải cung cấp thông tin về tài sản, thu nhập, Nghị định 130/2020/NĐ-CP

Từ 20/12, công chức phải cung cấp thông tin về tài sản, thu nhập trong 5 ngày (Ảnh minh họa)

Cụ thể, tại Điều 7 Nghị định 130/2020/NĐ-CP quy định thời hạn cung cấp thông tin về tài sản, thu nhập ủa cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan trong kiểm soát tài sản, thu nhập như sau:

  • Người được yêu cầu phải thực hiện yêu cầu cung cấp thông tin trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu;

  • Trong trường hợp thông tin được yêu cầu cung cấp là thông tin phức tạp, không có sẵn thì thời hạn cung cấp thông tin là 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu.

Bên cạnh đó, trong trường hợp vì lý do khách quan không thể cung cấp được thông tin hoặc cung cấp không đúng thời hạn thì người được yêu cầu phải có văn bản đề nghị người yêu cầu xem xét, giải quyết. Người được yêu cầu phải chấp hành quyết định của người yêu cầu cung cấp thông tin.

Như vậy, căn cứ theo quy định trên, cán bộ, công chức phải cung cấp thông tin về tài sản, thu nhập khi được yêu cầu trong vòng 5 ngày. Đặc biệt, trong trường hợp thông tin được yêu cầu cung cấp là thông tin phức tạp, không có sẵn thì thời hạn cung cấp thông tin là 15 ngày.

Trong đó, người có quyền yêu cầu cung cấp thông tin về tài sản, thu nhập (sau đây gọi là người yêu cầu) để phục vụ việc theo dõi biến động tài sản, thu nhập, xây dựng kế hoạch xác minh và xác minh tài sản, thu nhập, bao gồm:

  • Người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu Cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập;

  • Tổ trưởng Tổ xác minh tài sản, thu nhập.

Xem chi tiết tại Nghị định 130/2020/NĐ-CP có hiệu lực ngày 20/12/2020.

Ty Na

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

441 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;