Vận động đóng góp 01 ngày lương vào Quỹ Đền ơn đáp nghĩa

Sắp tới, từ ngày 27/6 đến ngày 27/7/2017 sẽ diễn ra cuộc vận động đóng góp vào Quỹ Đền ơn đáp nghĩa trong Bộ quốc phòng. Trong cuộc vận động này sẽ khuyến khích các doanh nghiệp, các đơn vị sự nghiệp có thu trong quân đội trích một phần lợi nhuận sau thuế trong sản xuất kinh doanh để tham gia đóng góp vào Quỹ Đền ơn đáp nghĩa.

 

Theo hướng dẫn tại Thông tư 06/2015/TT-BQP cuộc vận động đóng góp được thực hiện trên các đối tượng sau:

  • Sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công chức quốc phòng, công nhân viên quốc phòng, lao động hợp đồng đang công tác trong Bộ Quốc phòng;
  • Hạ sĩ quan, binh sĩ trong thời gian tại ngũ;
  • Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong Bộ Quốc phòng.

Lưu ý, không vận động đóng góp đối với 02 đối tượng dưới đây, song vẫn tiếp nhận nếu 02 đối tượng ủng hộ trên tinh thần tự nguyện:

  • Người đang hưởng trợ cấp, phụ cấp theo Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng;
  • Người được vận động đóng góp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, nếu bị thương, tai nạn, ốm đau đang điều trị tại các cơ sở y tế quân y và dân y trong thời gian quyên góp.

Mức vận động đóng góp:

  • Sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công chức quốc phòng, công nhân viên quốc phòng, lao động hợp đồng đang công tác trong Bộ Quốc phòng: Đóng góp 01 ngày lương cơ bản/người/năm, theo công thức:

NLCB    =

Mức lương cơ sở x hệ số lương cơ sở
26 ngày

  • Hạ sĩ quan, binh sĩ, đóng góp 10.000 đồng/người/năm;
  • Các doanh nghiệp, các đơn vị sự nghiệp có thu được khuyến khích trích một phần lợi nhuận sau thuế trong sản xuất kinh doanh hoặc tiết kiệm trong chi tiêu để tham gia đóng góp.

Số tiền đóng góp vào Quỹ đền ơn đáp nghĩa được sử dụng để:

  • Hỗ trợ gia đình quân nhân, công chức quốc phòng, công nhân viên quốc phòng, lao động hợp đồng đang công tác trong Bộ Quốc phòng hy sinh, từ trần, bị thương được xác nhận là liệt sĩ, thương binh;
  • Thăm hỏi, trợ cấp người có công với cách mạng khi khám chữa bệnh, ốm đau, từ trần hoặc hoàn cảnh gia đình khó khăn;
  • Thăm hỏi, tặng quà người có công với cách mạng nhân dịp các ngày lễ, tết;
  • Hỗ trợ đón, gặp mặt, tặng quà người có công tiêu biểu toàn quân; người có công với cách mạng các địa phương đến thăm đơn vị và Bộ Quốc phòng; hỗ trợ cho các trung tâm điều dưỡng thương binh, bệnh binh nặng có khó khăn;
  • Hỗ trợ xây dựng mới hoặc sửa chữa nhà tình nghĩa; hỗ trợ sửa chữa, tu bổ nhà ở cho đối tượng người có công trong quân đội; hỗ trợ sửa chữa, tôn tạo các công trình ghi công liệt sĩ;
  • Hỗ trợ người có công với cách mạng hoặc thân nhân của họ khó khăn về đời sống, bằng các hình thức: Tặng sổ tiết kiệm, tặng công cụ sản xuất, trợ cấp một lần, tặng học bổng con liệt sĩ, thương binh.
  • Và chi cho các hoạt động phục vụ công tác quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa như: Tuyên truyền, vận động đóng góp, tập huấn nghiệp vụ, sơ kết, tổng kết, mua sắm văn phòng phẩm, tài liệu, kiểm tra, khen thưởng.
    Các nội dung chi cho hoạt động phục vụ công tác quản lý Quỹ không vượt quá 5% tổng số tiền được giữ lại hằng năm.

Số tiền vận động đóng góp vào Quỹ Đền ơn đáp nghĩa được thu, nộp từ dưới lên trên. Cơ quan tài chính các cấp có trách nhiệm quản lý và theo dõi thông qua tài khoản mở tại Kho bạc Nhà nước. Quỹ Đền ơn đáp nghĩa không được sử dụng cho vay để sinh lời, kết dư Quỹ được luân chuyển sang năm tiếp theo.

Các tổ chức, cá nhân được giao nhiệm vụ xây dựng và quản lý, sử dụng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, nếu vi phạm các quy định về quản lý thu, chi và tài sản của Quỹ thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm sẽ bị xử lý theo kỷ luật Quân đội và pháp luật của Nhà nước.

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
7701 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;