02 trường hợp được miễn thực hiện chế độ tập sự viên chức ngành y tế

Đây là nội dung nổi bật được quy định tại Thông tư 43/2016/TT-BYT quy định về thời gian tập sự theo chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành y tế.

Theo đó, người trúng tuyển chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành y tế được miễn thực hiện chế độ tập sự khi thuộc một trong các trường hợp sau đây:

  • Đã có thời gian làm chuyên môn y tế trong các cơ sở y tế phù hợp với vị trí việc làm được tuyển dụng từ đủ 12 tháng trở lên.

  • Đã được cấp chứng chỉ hành nghề có phạm vi hoạt động chuyên môn phù hợp với vị trí việc làm được tuyển dụng và đã có thời gian thực hành từ 12 tháng trở lên để được cấp chứng chỉ hành nghề theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Thông tư 43/2016/TT-BYT cũng quy định thời gian tập sự theo chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành y tế đối với một số trường hợp có thời gian nghỉ trong quá trình tập sự. Cụ thể:

  • Thời gian nghỉ sinh con theo chế độ bảo hiểm xã hội, thời gian nghỉ ốm từ 03 ngày trở lên; thời gian bị tạm giam, tạm giữ, tạm đình chỉ công tác theo quy định của pháp luật không được tính vào thời gian tập sự. Thời gian tiếp tục tập sự được thực hiện ngay sau khi người trúng tuyển đã hết thời gian nghỉ.

Xem chi tiết tại Thông tư 43/2016/TT-BYT có hiệu lực từ ngày 15/12/2016.

- Thanh Lâm -

325 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
Liên quan Bài viết
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;