03 nguồn kinh phí thực hiện công tác phòng, chống HIV/AIDS

Đây là nội dung đáng chú ý tại Thông tư 125/2007/TT-BTC hướng dẫn quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện công tác quản lý, chăm sóc, tư vấn, điều trị cho người nhiễm HIV và phòng lây nhiễm HIV tại các cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng, cơ sở chữa bệnh, cơ sở bảo trợ xã hội, trại giam, trại tạm giam.

guồn kinh phí thực hiện công tác phòng, chống HIV/AIDS, Thông tư 125/2007/TT-BTC

03 nguồn kinh phí thực hiện công tác phòng, chống HIV/AIDS (Ảnh minh họa)

Theo đó, Thông tư 125/2007/TT-BTC quy định kinh phí thực hiện công tác quản lý, chăm sóc, tư vấn, điều trị cho người nhiễm HIV và phòng lây nhiễm HIV tại các cơ sở được bố trí từ các nguồn sau:

1. Nguồn ngân sách nhà nước, bao gồm:

- Kinh phí bố trí trong dự toán chi đảm bảo xã hội hàng năm của các Bộ, cơ quan Trung ương có liên quan và các địa phương theo phân cấp của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn có liên quan;

- Kinh phí thực hiện Dự án phòng, chống HIV/AIDS thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống một số bệnh xã hội, bệnh dịch nguy hiểm và HIV/AIDS giai đoạn 2006-2010.

2. Các nguồn đóng góp, tài trợ của cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài;

3. Các nguồn kinh phí hợp pháp khác.

Việc lập dự toán, phân bổ dự toán, quản lý, sử dụng, thanh toán và quyết toán kinh phí thực hiện công tác quản lý, chăm sóc, tư vấn, điều trị cho người nhiễm HIV và phòng lây nhiễm HIV tại các cơ sở thực hiện theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước, Luật Kế toán, các văn bản hướng dẫn hiện hành và quy định cụ thể tại Thông tư này.

Chi tiết xem tại Thông tư 125/2007/TT-BTC có hiệu lực 24/11/2007.

Ty Na

269 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;