03 trường hợp người dự tuyển công chức sẽ bị huỷ bỏ kết quả trúng tuyển

Đây là một trong những nội dung mới được bổ sung tại Nghị định 161/2018/NĐ-CP sửa đổi bổ sung một số quy định về tuyển dụng công chức, viên chức, nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức.

Ảnh minh họa

Cụ thể, theo Nghị định 161/2018/NĐ-CP, trong 03 trường hợp sau đây, người trúng tuyển kỳ thi tuyển/xét tuyển vào công chức sẽ bị hủy bỏ kết quả trúng tuyển:

- Người trúng tuyển không hoàn thiện đủ hồ sơ dự tuyển theo quy định.

- Người trúng tuyển có hành vi gian lận trong việc kê khai Phiếu đăng ký dự tuyển.

- Cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng phát hiện người trúng tuyển sử dụng văn bằng, chứng chỉ không đúng quy định.

Đặc biệt, đối với trường hợp có hành vi gian lận trong việc kê khai Phiếu đăng ký dự tuyển hoặc cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức phát hiện người trúng tuyển sử dụng văn bằng, chứng chỉ không đúng quy định thì cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức thông báo công khai trên phương tiện thông tin đại chúng hoặc trên trang thông tin điện tử của cơ quan và không tiếp nhận Phiếu đăng ký dự tuyển trong một kỳ tuyển dụng tiếp theo.

Trong những trường hợp có thí sinh bị hủy bỏ kết quả trúng tuyển, người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức sẽ quyết định công nhận kết quả trúng tuyển đối với người dự tuyển có kết quả tuyển dụng thấp hơn liền kề so với kết quả tuyển dụng của người trúng tuyển đã bị hủy bỏ kết quả trúng tuyển hoặc trong trường hợp cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức phát sinh nhu cầu tuyển dụng mới trong cùng năm tuyển dụng đối với vị trí có yêu cầu về chuyên ngành đào tạo giống như vị trí việc làm mà người dự tuyển đã đăng ký trong năm tuyển dụng.

Đây là những nội dung được bổ sung hoàn toàn mới so với quy định trước đây tại Nghị định 24/2010/NĐ-CP nhằm đảm báo việc tuyển dụng công chức được thực hiện một cách công bằng, hiệu quả.

Nguyễn Trinh 

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

9303 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;