04 nguyên tắc quản lý, cấp phát bằng tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng

Ngày 13/3/2017, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Thông tư 10/2017/TT-BLĐTBXH quy định về mẫu bằng tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng; in, quản lý, cấp phát, thu hồi, hủy bỏ bằng tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng.

Theo đó, việc quản lý, cấp phát bằng tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng phải dựa trên các nguyên tắc quy định tại Thông tư 10, cụ thể như sau:

  • Bằng tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng được quản lý thống nhất, giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cho các trường.

  • Bản chính bằng tốt nghiệp được cấp một lần. Trường hợp bằng tốt nghiệp đã cấp cho học sinh, sinh viên nhưng phát hiện bị viết, in sai do lỗi của trường thì trường đã cấp bằng tốt nghiệp có trách nhiệm cấp lại cho người học.

  • Nghiêm cấm mọi hành vi gian lận trong cấp phát và sử dụng bằng tốt nghiệp.

  • Bảo đảm công khai, minh bạch trong cấp phát bằng tốt nghiệp.

Xem thêm mẫu bằng tốt nghiệp tại Thông tư 10/2017/TT-BLĐTBXH có hiệu lực từ ngày 26/4/2017.

- Thanh Lâm -

513 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;