04 nguyên tắc quản lý chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh tại bệnh viện

Mới đây, Bộ Y tế đã ban hành Thông tư 19/2013/TT-BYT hướng dẫn thực hiện quản lý chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại bệnh viện.

Theo đó, Điều 2 Thông tư 19/2013/TT-BYT quy định việc quản lý chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại bệnh viện được thực hiện theo 04 nguyên tắc sau đây:

Nguyen tac to chuc quan ly chat luong dich vu kham chua benh, Thong tu 19/2013/TT-BYT

Hình minh họa (nguồn internet)

  • Lấy người bệnh làm trung tâm.

  • Việc bảo đảm và cải tiến chất lượng là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của bệnh viện, được tiến hành thường xuyên, liên tục và ổn định.

  • Các quyết định liên quan đến hoạt động quản lý chất lượng trong bệnh viện dựa trên cơ sở pháp luật, cơ sở khoa học với các bằng chứng cụ thể và đáp ứng nhu cầu thực tiễn nâng cao chất lượng của bệnh viện.

  • Giám đốc bệnh viện chịu trách nhiệm về chất lượng bệnh viện. Tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (gọi chung là nhân viên y tế) trong bệnh viện có trách nhiệm tham gia hoạt động quản lý chất lượng.

Cùng với đó, Thông tư này bắt buộc các bệnh viện phải bảo đảm các điều kiện để được cấp giấy phép hoạt động theo lộ trình quy định tại Nghị định 87/2011/NĐ-CP ngày 27 tháng 9 năm 2011 của Chính phủ. Còn các bệnh viện đã được cấp giấy phép có trách nhiệm tiếp tục duy trì các hoạt động để bảo đảm đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và các điều kiện khác do Bộ Y tế quy định.

Xem thêm quy định khác tại Thông tư 19/2013/TT-BYT có hiệu lực từ 15/9/2013.

Thu Ba

Gởi câu hỏi

103

Văn bản liên quan