05 loại giấy tờ không thể thiếu đối với ô tô vận tải hàng hóa

05 loại giấy tờ không thể thiếu đối với ô tô vận tải hàng hóa
Lê Hải

Khi tham gia giao thông, người lái xe ô tô vận tải cần phải tuân thủ các quy định của pháp luật, trước hết là các quy định về những loại giấy tờ cần phải có khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

 

 Mẫu Giấy vận tải hàng hóa

Theo hướng dẫn mới nhất tại Công văn 6675/BGTVT-VT, khi Công ty sử dụng phương tiện để vận chuyển hàng hóa thì lái xe phải mang theo các loại Giấy tờ theo quy định tại khoản 2 Điều 58 Luật giao thông đường bộ và Giấy vận tải (Giấy vận chuyển) theo quy định tại Khoản 6 Điều 53 Thông tư 63/2014/TT-BGTVT.

Điều 58. Điều kiện của người lái xe tham gia giao thông

...

2. Người lái xe khi điều khiển phương tiện phải mang theo các giấy tờ sau:

a) Đăng ký xe;

b) Giấy phép lái xe đối với người điều khiển xe cơ giới quy định tại Điều 59 của Luật này;

c) Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới quy định tại Điều 55 của Luật này;

d) Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

 

Điều 53. Quy định đối với đơn vị và lái xe vận tải hàng hóa

6. Khi vận chuyển hàng hóa, lái xe phải mang theo Giấy vận tải và các giấy tờ của lái xe và phương tiện theo quy định của pháp luật.

 

Như vậy, người lái xe ô tô vận chuyển hàng hóa cần phải mang theo các loại giấy tờ sau đây: Giấy đăng ký xe, Giấy phép lái xe, Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới, Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự và Giấy vận tải.

Cũng tại Công văn 6675/BGTVT-VT, cụ thể là ở Mục 2 có nêu rõ trường hợp công ty không thuộc đối tượng cấp Giấy phép kinh doanh vận tải sử dụng phương tiện để vận chuyển hàng hóa thì tại Giấy vận tải công ty ghi thêm thông tin về số lượng xe của đơn vị và thuộc đối tượng không phải cấp Giấy phép kinh doanh vận tải, phù hiệu cho phương tiện) để xuất trình khi lực lượng chức năng kiểm tra trên đường yêu cầu; trên cơ sở Giấy vận tải (Giấy vận chuyển) và các giấy tờ này lực lượng chức năng sẽ xác định được là Công ty chỉ vận chuyển hàng nội bộ của đơn vị mình.

11689 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;