4 trường hợp công chức tập sự được hưởng 100% mức lương

Theo quy định hiện hành, người được tuyển dụng vào công chức trong thời gian tập sự sẽ được hưởng 85% mức lương bậc 1 của ngạch tuyển dụng. Vậy có trường hợp nào công chức tập sự vẫn được hưởng 100% mức lương hay không?

Ảnh minh họa

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 22 Nghị định 24/2010/NĐ-CP, người được quyển dụng vào công chức trong thời gian tập sự sẽ được hưởng 85% mức lương bậc 1 của ngạch tuyển dụng.

Trong đó, nếu người tập sự có trình độ thạc sĩ phù hợp với yêu cầu tuyển dụng thì sẽ được hưởng 85% mức lương bậc 2 của ngạch tuyển dụng; nếu người tập sự có trình độ tiến sĩ phù hợp với yêu cầu tuyển dụng thì sẽ được hưởng 85% mức lương bậc 3 của ngạch tuyển dụng.

Tuy nhiên, theo quy định tại Điều 10 Nghị định 140/2017/NĐ-CP và Khoản 2 Điều 22 Nghị định 24/2010/NĐ-CP, có 04 trường hợp đặc biệt sau đây người được quyển dụng vào công chức trong thời gian tập sự sẽ được hưởng 100% mức lương và phụ cấp của ngạch tuyển dụng:

- Làm việc ở miền núi, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn;

- Làm việc trong các ngành, nghề độc hại nguy hiểm;

- Là người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ phục vụ có thời hạn trong lực lượng công an nhân dân, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, người làm công tác cơ yếu chuyển ngành, đội viên thanh niên xung phong, đội viên trí thức trẻ tình nguyện tham gia phát triển nông thôn, miền núi từ đủ 24 tháng trở lên đã hoàn thành nhiệm vụ.

- Sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ được tuyển dụng vào công chức theo chính sách thu hút nhân tài.

Lưu ý: Thời gian tập sự không được tính vào thời gian xét nâng bậc lương. 

Nguyễn Trinh 

2752 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;