Ai có quyền sửa đổi Điều lệ công ty TNHH MTV do NN làm chủ sở hữu?

Ngày 14/3/2014, Nghị định 19/2014/NĐ-CP được Chính phủ thông qua ban hành Điều lệ mẫu của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu.

Theo đó, Nghị định 19/2014/NĐ-CP có quy định chủ sở hữu công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu quyết định sửa đổi, bổ sung Điều lệ công ty. Hội đồng thành viên, Chủ tịch công ty có quyền kiến nghị Chủ sở hữu công ty sửa đổi, bổ sung Điều lệ này.

sua doi, bo sung, dieu le cong ty, cong ty nha nuoc, nghi dinh 19/2014/NĐ-CP

"Chủ sở hữu công ty" là từ gọi tắt của Bộ quản lý ngành hoặc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thành lập Công ty hoặc được giao quản lý Công ty.

Ngoài ra, Hội đồng thành viên (Chủ tịch công ty) sẽ quyết định thông qua con dấu chính thức của Công ty và thực hiện quyền quản lý và sử dụng con dấu theo quy định của pháp luật cùng với Tổng Giám đốc (Giám đốc).

Bên cạnh đó, khi xảy ra tranh chấp nội bộ trong công ty thì việc giải quyết tranh chấp nội bộ trong Công ty trước hết phải được thực hiện theo phương thức thương lượng, hòa giải.

  • Trường hợp giải quyết tranh chấp nội bộ theo phương thức thương lượng, hòa giải không đạt được kết quả thì bất kỳ bên nào cũng có quyền đưa tranh chấp ra các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết.

Xem thêm quy định khác tại Nghị định 19/2014/NĐ-CP có hiệu lực từ 29/4/2014.

Thu Ba

348 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;