Ấn định nội dung tổ chức hoạt động thể thao cho HSSV cơ sở dạy nghề

Mới đây, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa ký ban hành Thông tư 15/2013/TT-BLĐTBXH quy định về tổ chức hoạt động thể dục, thể thao cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở dạy nghề.

Theo đó, Điều 4 Thông tư 15/2013/TT-BLĐTBXH quy định việc tổ chức hoạt động thể dục, thể thao cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở dạy nghề gồm các nội dung sau đây:

noi dung to chuc hoat dong the duc the thao trong co so day nghe, Thong tu 15/2013/TT-BLĐTBXH

Hình minh họa (nguồn internet)

  • Tổ chức cho học sinh, sinh viên học chương trình chính khóa môn giáo dục thể chất theo quy định.

  • Hướng dẫn học sinh, sinh viên luyện tập ngoại khóa các môn thể dục, thể thao, trò chơi vận động, trò chơi trí tuệ theo điều kiện của từng cơ sở dạy nghề.

  • Khuyến khích động viên học sinh, sinh viên tự luyện tập ngoài giờ các môn thể dục, thể thao theo sở thích và phù hợp với điều kiện của từng cá nhân.

  • Tổ chức các hoạt động giao lưu thể dục, thể thao nhằm trao đổi, phổ biến những kiến thức, kỹ năng, thái độ, kinh nghiệm về tập luyện thể dục, thể thao, giữ gìn sức khỏe.

  • Tổ chức các giải thi đấu thể dục, thể thao.

Thông tư này quy định việc tổ chức hoạt động thể dục, thể thao cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở dạy nghề được thực hiện theo các nguyên tắc sau đây:

  • Đúng đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phù hợp với điều kiện cụ thể của cơ sở dạy nghề, Bộ, ngành và địa phương, tránh lãng phí, hình thức.

  • Phù hợp với sở thích, giới tính, lứa tuổi và sức khỏe của học sinh, sinh viên.

  • Thực hiện chủ trương xã hội hóa, kết hợp nguồn ngân sách nhà nước với các nguồn lực khác để tổ chức triển khai các hoạt động thể dục, thể thao cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở dạy nghề.

Xem thêm quy định khác tại Thông tư 15/2013/TT-BLĐTBXH có hiệu lực từ 12/10/2013.

Thu Ba

201 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;