Bên bán điện được phép thu chi phí ngừng và cấp điện trở lại

Nội dung này được quy định chi tiết tại Thông tư 25/2014/TT-BCT do Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành quy định phương pháp xác định mức chi phí ngừng và cấp điện trở lại.

Theo đó, bên bán điện là đơn vị điện lực được cấp giấy phép hoạt động điện lực hoặc được ủy quyền trong lĩnh vực phân phối và bán lẻ điện, trực tiếp thực hiện ngừng và cấp điện trở lại, bao gồm: Tổng công ty Điện lực; Công ty Điện lực; Đơn vị phân phối và bán lẻ điện được phép thu và hạch toán chi phí ngừng và cấp điện trở lại quy định tại Thông tư 25/2014/TT-BCT.

chi phi ngung, cap dien tro lai, thong tu 25/2014/TT-BCT

Cụ thể, chi phí ngừng và cấp điện trở lại này nhằm bù đắp cho bên bán điện để thực hiện việc ngừng và cấp điện trở lại. Tiền thu chi phí ngừng và cấp điện trở lại được hạch toán vào doanh thu của bên bán điện (phần doanh thu sản xuất kinh doanh khác) và nộp thuế theo quy định.

Thông tư 25/2014/TT-BCT quy định chi phí ngừng và cấp điện trở lại được thu sau đây:

  • Thu trước một lần khi ngừng cấp điện đối với đối tượng bên mua điện yêu cầu bên bán điện ngừng cung cấp điện; Tổ chức, cá nhân yêu cầu bên bán điện ngừng cấp điện trong các trường hợp để đảm bảo an toàn phục vụ thi công các công trình.

  • Thu trước khi cấp điện trở lại đối với đối tượng là tổ chức, cá nhân vi phạm quy định của pháp luật bị bên bán điện ngừng cấp điện trong các trường hợp quy định tại Điều 7 Thông tư 30/2013/TT- BCT.

Xem chi tiết quy định tại Thông tư 25/2014/TT-BCT có hiệu lực từ 25/9/2014.

Thu Ba

257 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;