Biệt phái viên chức nữ nuôi con dưới 36 tháng tuổi

Xin chào Thư Ký Luật. Tôi là giáo viên một trường THPT và hiện tôi đang nuôi con 30 tháng tuổi. Vừa qua, tôi nhận được quyết định biệt phái của nhà trường do thừa nhân sự. Vậy cho tôi hỏi nếu trong trường hợp nuôi con nhỏ như tôi có được ưu tiên miễn biệt phái không?

Thư Ký Luật xin giải đáp thắc mắc của Chị như sau:

Đầu tiên, chúng ta cần hiểu biệt phái là gì? Theo quy định tại Điều 36 Luật Viên chức 2010 thì: "Biệt phái viên chức là việc viên chức của đơn vị sự nghiệp công lập này được cử đi làm việc tại cơ quan, tổ chức, đơn vị khác theo yêu cầu nhiệm vụ trong một thời gian nhất định. Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập hoặc cơ quan có thẩm quyền quản lý đơn vị sự nghiệp công lập quyết định việc biệt phái viên chức."

Trong trường hợp của Chị, pháp luật hiện hành có quy định, nếu Chị đang nuôi con 30 tháng tuổi thì sẽ được hưởng ưu tiện và không phải chuyển đến làm việc tại trường học khác. Cụ thể:

Điều 36. Biệt phái viên chức

...

7. Không thực hiện biệt phái viên chức nữ đang mang thai hoặc nuôi con dưới 36 tháng tuổi.

Để hiểu thệm về biệt phái viên chức, Chị có thể tham khảo thêm các quy định dưới đây:

  • Thời hạn cử biệt phái không quá 03 năm, trừ một số ngành, lĩnh vực do Chính phủ quy định.
  • Viên chức được cử biệt phái phải chịu sự phân công, công tác và quản lý của cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi được cử đến.
  • Trong thời gian biệt phái, đơn vị sự nghiệp công lập cử viên chức biệt phát có trách nhiệm bảo đảm tiền lương và các quyền lợi khác của viên chức.
  • Viên chức được cử đi biệt phái đến miền núi, biên giới, hải đảo, vùng sâu vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định của Chính phủ.
  • Hết thời hạn biệt phái, viên chức trở về đơn vị cũ công tác. Người đứng đầu đơn  vị sự nghiệp công lập cử viên chức biệt phái có trách nhiệm tiếp nhận và bố trí việc làm cho viên chức hết thời hạn biệt phái phù hợp với chuyên môn, nghiệp vụ của viên chức.
2481 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;