Đây là một trong những nội dung quan trọng được quy định tại Thông tư 02/2016/TT-TTCP sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 07/2013/TT-TTCP quy định quy trình giải quyết khiếu nại hành chính.
Cụ thể, Thông tư 02/2016/TT-TTCP quy định việc đối thoại khi giải quyết khiếu nại hành chính phải được tiến hành trong các trường hợp sau đây:
Trong quá trình giải quyết khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính, người giải quyết khiếu nại lần đầu tiến hành đối thoại nếu yêu cầu của người khiếu nại và kết quả xác minh nội dung khiếu nại còn khác nhau.
Trong quá trình giải quyết khiếu nại lần hai, người giải quyết khiếu nại phải tiến hành đối thoại.
Trong quá trình giải quyết khiếu nại quyết định kỷ luật cán bộ, công chức, người giải quyết khiếu nại lần đầu, lần hai phải tiến hành đối thoại.
Cũng theo Thông tư 02, thành phần tham gia đối thoại gồm người giải quyết khiếu nại, người khiếu nại hoặc người đại diện, người được ủy quyền, luật sư, trợ giúp viên pháp lý của người khiếu nại, người bị khiếu nại, cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan.
Xem nội dung đối thoại tại Thông tư 02/2016/TT-TTCP có hiệu lực từ ngày 05/12/2016.
- Thanh Lâm -
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |