Bổ sung TH tổ chức đối thoại khi giải quyết khiếu nại hành chính

Đây là một trong những nội dung quan trọng được quy định tại Thông tư 02/2016/TT-TTCP sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 07/2013/TT-TTCP quy định quy trình giải quyết khiếu nại hành chính.

Cụ thể, Thông tư 02/2016/TT-TTCP quy định việc đối thoại khi giải quyết khiếu nại hành chính phải được tiến hành trong các trường hợp sau đây:

  • Trong quá trình giải quyết khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính, người giải quyết khiếu nại lần đầu tiến hành đối thoại nếu yêu cầu của người khiếu nại và kết quả xác minh nội dung khiếu nại còn khác nhau.

  • Trong quá trình giải quyết khiếu nại lần hai, người giải quyết khiếu nại phải tiến hành đối thoại.

  • Trong quá trình giải quyết khiếu nại quyết định kỷ luật cán bộ, công chức, người giải quyết khiếu nại lần đầu, lần hai phải tiến hành đối thoại.

Cũng theo Thông tư 02, thành phần tham gia đối thoại gồm người giải quyết khiếu nại, người khiếu nại hoặc người đại diện, người được ủy quyền, luật sư, trợ giúp viên pháp lý của người khiếu nại, người bị khiếu nại, cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan.

Xem nội dung đối thoại tại Thông tư 02/2016/TT-TTCP có hiệu lực từ ngày 05/12/2016.

- Thanh Lâm -

244 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;