Các nguyên tắc phòng, chống tác hại của thuốc lá

Các nguyên tắc phòng, chống tác hại của thuốc lá
Nguyễn Trinh

Thuốc lá rất có hại cho sức khỏe của con người, không những có hại cho trực tiếp người sử dụng mà còn ảnh hưởng đến những người xung quanh. Do đó, pháp luật đã đặt ra nhiều quy định nhằm kiểm soát cũng như phòng, chống tác hại của sản phẩm này một cách hiệu quả.

 

Cụ thể, theo quy định tại Điều 3 Luật phòng chống tác hại của thuốc lá 2012, các nguyên tắc trong phòng chống tác hại của thuốc lá bao gồm:

Thứ nhất, tập trung thực hiện các biện pháp giảm nhu cầu sử dụng thuốc lá kết hợp với biện pháp kiểm soát để từng bước giảm nguồn cung cấp thuốc lá.

Thứ hai, chú trọng biện pháp thông tin, giáo dục, truyền thông để nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc lá nhằm giảm dần tỷ lệ sử dụng thuốc lá và tác hại do thuốc lá gây ra.

Thứ ba, thực hiện việc phối hợp liên ngành, huy động xã hội và hợp tác quốc tế trong phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Thứ tư, bảo đảm quyền của mọi người được sống, làm việc trong môi trường không có khói thuốc lá và được thông tin đầy đủ về tác hại của thuốc lá.

Bên cạnh đó, nhà nước cũng tăng cường mở rộng hợp tác quốc tế trong phòng, chống tác hại của thuốc lá với các nước, tổ chức quốc tế trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng độc lập, chủ quyền, phù hợp với pháp luật mỗi nước, pháp luật và thông lệ quốc tế.

Theo đó, các nội dung hợp tác quốc tế bao gồm:

  • Hợp tác trong phòng, chống thuốc lá nhập lậu, thuốc lá giả;
  • Hợp tác trong việc cấm quảng cáo, khuyến mại và tài trợ thuốc lá xuyên biên giới;
  • Hợp tác trong nghiên cứu khoa học, đào tạo, hỗ trợ kinh phí và trao đổi thông tin liên quan đến phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Xem thêm tại: Luật phòng chống tác hại của thuốc lá 2012 chính thức có hiệu lực ngày 01/01/2013.

2459 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;