Các nội dung cần tuân thủ trong hoạt động đối ngoại biên phòng

Vừa qua, theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng, Chính phủ đã ban hành Nghị định 89/2009/NĐ-CP quy định về hoạt động đối ngoại biên phòng.

hoạt động đối ngoại biên phòng, Nghị định 89/2009/NĐ-CP

Các nội dung cần tuân thủ trong hoạt động đối ngoại biên phòng (Ảnh minh họa)

Theo đó, trong hoạt động biên phòng cần tuân thủ các quy định tại Điều 8 Nghị định 89/2009/NĐ-CP quy định về hoạt động đối ngoại biên phòng như sau:

Thứ nhất, khi thực hiện đối ngoại biên phòng phải chuẩn bị chu đáo về mọi mặt và tuân thủ các nguyên tắc về lễ tân ngoại giao, tổ chức đón, tiếp, làm việc và tiễn khách.

Thứ hai, trong quan hệ tiếp xúc, làm việc phải thực hiện đúng nội dung, kế hoạch, chương trình đã được phê duyệt; trường hợp có thay đổi so với chương trình, kế hoạch phải báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định; mọi hoạt động làm việc, tiếp xúc phải thực hiện thông qua phiên dịch.

Thứ ba, nội dung trao đổi, làm việc giữa hai bên phải được ghi đầy đủ, chi tiết vào biên bản. Biên bản phải lập bằng hai thứ tiếng, tiếng Việt Nam và tiếng nước láng giềng; trong trường hợp cần thiết có thể lập thành ba thứ tiếng (Việt Nam, tiếng nước láng giềng và tiếng Anh hoặc tiếng Pháp) có chữ ký của hai Trưởng đoàn. Trường hợp có nội dung mới phát sinh hoặc vượt quá phạm vi thẩm quyền thì ghi nhận, báo cáo cấp trên xin ý kiến chỉ đạo; nếu bạn từ chối hoặc phủ nhận nội dung ta nêu ra thì ghi vào biên bản để bảo lưu ý kiến; Sau khi làm việc phải có văn bản báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định.

Thứ tư, Căn cứ Hiệp định về Quy chế biên giới và thỏa thuận của hai bên để xác định cấp quan hệ; thành phần gặp gỡ, trao đổi, hội đàm và giải quyết những vấn đề có liên quan đến hai bên biên giới cho phù hợp.

Xem chi tiết Nghị định 89/2009/NĐ-CP quy định về hoạt động đối ngoại biên phòng có hiệu lực thi hành kể từ ngày 02/12/2009.

Long Bình

145 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
Liên quan Bài viết
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;