Cấm giáo viên, học sinh, sinh viên buôn bán và sử dụng pháo nổ

Cấm giáo viên, học sinh, sinh viên buôn bán và sử dụng pháo nổ
Thủy Phú

Đây là chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tại Công văn 293/BGDĐT-VP về công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018.

>> Xem chi tiết CÔNG VĂN 293/BGDĐT-VP ngày 25/01/2018

Theo đó, để đảm bảo tốt công tác chuẩn bị và đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 an toàn, lành mạnh, Bộ trưởng Bộ GDĐT yêu cầu giám đốc đại học, học viện, viện; hiệu trưởng trường đại học, trường cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm; giám đốc sở GDĐT triển khai đến toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức và học sinh, sinh viên tuân thủ và thực hiện các nội dung sau:

  • Tuyệt đối không tàng trữ, vận chuyển, buôn bán, sử dụng pháo nổ;

  • Không tổ chức du xuân, đi chúc tết, tặng quà lãnh đạo. Các địa phương không về Hà Nội chúc tết Bộ GDĐT. Cán bộ, công chức, viên chức không sử dụng xe công đi lễ hội và đi lễ hội trong giờ hành chính;

  • Tổ chức thăm hỏi, chúc tết các đồng chí lão thành cách mạng, Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, nhà giáo lão thành, nhà giáo là thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng; đặc biệt là các nhà giáo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, công tác tại các vùng biên giới, miền núi, hải đảo của Tổ quốc.

  • Tổ chức bán vé tàu, xe tại trường học cho học sinh, sinh viên về nghỉ Tết. Quan tâm đến việc đón Tết của học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết cùng gia đình.

Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định:

- Phạt tiền từ 1 - 2 triệu đồng đối với hành vi: Sử dụng các loại pháo mà không được phép;
- Phạt tiền từ 5 - 10 triệu đồng đối với hàng vi: Sản xuất, tàng trữ, mua, bán, vận chuyển trái phép pháo, thuốc pháo.

Từ 01/01/2017, pháo nổ là hàng hóa cấm đầu tư kinh doanh (theo Luật đầu tư 2014 sửa đổi). Do đó, hành vi buôn bán, vận chuyển, tàng trữ hay giao nhận pháo nổ sẽ bị xử phạt theo quy định tại Khoản 1 Điều 10 Nghị định 185/2013/NĐ-CP với mức phạt lên đến 100 triệu đồng. Nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì có thể bị xử lý hình sự theo quy định tại Bộ luật hình sự 2015 và các văn bản hướng dẫn. 
1068 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;