Cần có chính sách về phổ biến, giáo dục pháp luật trong Bộ Quốc phòng

Nội dung này được quy định tại Thông tư 42/2016/TT-BQP đã được Bộ Quốc phòng ban hành vào ngày 30/3/2016 quy định công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong Bộ Quốc phòng.

Theo đó, Thông tư  42 quy định Bộ Quốc phòng bảo đảm nguồn lực cần thiết cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật phù hợp với nhiệm vụ xây dựng, phát triển Quân đội và tình hình nhiệm vụ quân sự, quốc phòng.

Bên cạnh đó cần tăng cường khuyến khích xã hội hóa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; khen thưởng cơ quan, đơn vị, cá nhân có đóng góp tích cực trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; xử lý nghiêm minh người có hành vi lợi dụng phổ biến, giáo dục pháp luật để xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước, Quân đội.

Đồng thời Thông tư 42 còn quy định quân nhân, công nhân quốc phòng, viên chức quốc phòng, người lao động hợp đồng trong Quân đội có quyền được thông tin về pháp luật và có trách nhiệm chủ động tìm hiểu, học tập pháp luật. Thủ trưởng cơ quan, đơn vị các cấp có trách nhiệm bảo đảm, tạo Điều kiện cho quân nhân, công nhân quốc phòng, viên chức quốc phòng, người lao động hợp đồng trong cơ quan, đơn vị mình thực hiện quyền được thông tin về pháp luật.

Xem chi tiết Thông tư 42/2016/TT-BQP có hiệu lực từ ngày 15/5/2016.

-Thảo Uyên-

629 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;