Chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh phải làm gì để bảo vệ môi trường?

Nội dung này được quy định chi tiết tại Thông tư 35/2015/TT-BCT quy định về bảo vệ môi trường ngành Công thương do Bộ trưởng Bộ Công thương ban hành.

Theo quy định tại Thông tư 35/2015/TT-BCT, để bảo vệ môi trường chung cho cơ sở sản xuất, kinh doanh, chủ cơ sở phải có trách nhiệm sau đây:

  • Lập kế hoạch quản lý môi trường và niêm yết tại trụ sở UBND cấp xã nơi có hoạt động sản xuất, kinh doanh sau khi báo cáo báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) được phê duyệt.

  • Vận hành các công trình bảo vệ môi trường: Hệ thống thu gom và xử lý nước thải sinh hoạt, nước thải sản xuất và khí thải đúng quy trình đã phê duyệt trong báo cáo ĐTM hoặc Kế hoạch bảo vệ môi trường đã xác nhận.

  • Thực hiện phân loại và quản lý chất thải rắn sinh hoạt, chất thải rắn công nghiệp thông thường theo Nghị định 38/2015/NĐ-CP. Ký hợp đồng với đơn vị có chức năng thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn thông thường trong trường hợp không tự xử lý.

  • Đối với chất thải nguy hại, phải lập sổ đăng ký chủ nguồn thải, phân loại theo các nhóm khác nhau, lưu giữ trong kho chứa và quản lý theo Thông tư 36/2015/TT-BTNMT.

  • Các hoạt động sản xuất thuộc Danh mục nguồn thải khí thải lưu lượng lớn phải tiến hành đăng ký chủ nguồn thải khí thải công nghiệp.

  • ...

Xem toàn văn quy định tại Thông tư 35/2015/TT-BCT có hiệu lực từ ngày 10/2/2015.

- Mạnh Cường -

451 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;