Cơ chế quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp GCN bán hàng đa cấp

Nội dung này được quy định chi tiết tại Thông tư 156/2016/TT-BTC định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

Theo quy định tại Thông tư 156/2016/TT-BTC, phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp được quản lý và sử dụng như sau:

  • Tổ chức thu phí nộp toàn bộ số tiền phí thu được vào ngân sách nhà nước. Nguồn chi phí trang trải cho việc thẩm định và thu phí do ngân sách nhà nước bố trí.

  • Trường hợp tổ chức thu phí được khoán chi phí hoạt động về cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong việc sử dụng biên chế và sử dụng kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan nhà nước, được để lại 90% tổng số tiền phí thu được để trang trải chi phí phục vụ thẩm định, thu phí theo khoản 2 Điều 5 Nghị định 120/2016/NĐ-CP. Số tiền phí còn lại (10%), tổ chức thu phí nộp vào ngân sách nhà nước.

Xem toàn văn quy định tại Thông tư 156/2016/TT-BTC có hiệu lực từ ngày 01/01/2017.        

- Thanh Lâm -

413 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;