Có tiền hỗ trợ lương thấp, NLĐ vẫn được hưởng tiền tăng thu nhập

Có tiền hỗ trợ lương thấp, NLĐ vẫn được hưởng tiền tăng thu nhập
Lê Hải

Chị Nguyễn Thị Duyên (Email: Thuyduyen***@gmail.com) có câu hỏi đến Thư Ký Luật với nội dung: “Tôi muốn hỏi là tiền hỗ trợ lương thấp và tiền tăng thu nhập cuối năm có liên quan gì tới nhau không? Có phải nếu nhận tiền hỗ trợ lương thấp rồi thì cuối năm sẽ không được nhân tiền tăng thu nhập cá nhân nữa không?”.

 

Trường hợp của Chị, Thư Ký Luật xin được giải đáp như sau:

Tiền hỗ trợ lương thấp và tiền tăng thu nhập cá nhân cuối năm là hai khoản khác nhau. Cụ thể:

  • Theo Điểm c Khoản 1 Điều 21 Nghị định 05/2015/NĐ-CP thì “tiền hỗ trợ lương thấp” được xem là một trong các “khoản bổ sung khác” ngoài mức lương, phụ cấp lương và có liên quan đến thực hiện công việc hoặc chức danh trong hợp đồng lao động;

  • Theo Khoản 1 Điều 103 Bộ luật Lao động 2012 thì “tiền tăng thu nhập cuối năm” được xem là khoản tiền thưởng căn cứ vào kết quả sản xuất kinh doanh hằng năm và mức độ hoàn thành công việc của nguời lao động.

Vì tiền hỗ trợ lương thấp và tiền tăng thu nhập cuối năm là hai khoản tiền hoàn toàn khác nhau nên mặc dù chị đã nhận tiền hỗ trợ lương thấp nhưng vẫn được nhận tiền tăng thu nhập cá nhân vào cuối năm, mức thưởng căn cứ vào Hợp đồng lao động hoặc Quy chế khen thưởng của Công ty.

715 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;