CTV thanh tra giáo dục thường xuyên phải đáp ứng tiêu chuẩn gì?

Nội dung này được quy định chi tiết tại Thông tư 31/2014/TT-BGDĐT do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 54/2012/TT-BGDĐT Quy định về cộng tác viên thanh tra giáo dục.

Theo quy định hiện hành, cộng tác viên thanh tra giáo dục bao gồm:

cong tac vien thanh tra giao duc, thuong xuyen, tieu chuan

  • Cộng tác viên (CTV) thanh tra giáo dục thường xuyên là công chức, viên chức trong ngành giáo dục, không thuộc biên chế của cơ quan thanh tra, có đủ tiêu chuẩn theo quy định, được cơ quan có thẩm quyền cấp thẻ cộng tác viên thanh tra giáo dục, trưng tập làm nhiệm vụ thanh tra.

  • Cộng tác viên thanh tra giáo dục theo vụ việc là công chức, viên chức trong và ngoài ngành giáo dục, không thuộc biên chế của cơ quan thanh tra giáo dục, được trưng tập tham gia đoàn thanh tra theo vụ việc.

Theo đó, công tác viên thanh tra giáo dục phải đáp ứng những tiêu chuẩn nhất định được quy định tại Điều 3 Thông tư 54/2012/TT-BGDĐT. Riêng về cộng tác viên thanh tra giáo dục thường xuyên thì phải có thêm các tiêu chuẩn được quy định tại Thông tư 31/2014/TT-BGDĐT như sau:

  • Có thời gian công tác trong ngành giáo dục từ 5 năm trở lên;

  • Đạt chuẩn về trình độ đào tạo theo quy định của Luật Giáo dục; được đánh giá xếp loại khá trở lên theo chuẩn nghề nghiệp hoặc chuẩn hiệu trưởng, chuẩn giám đốc trung tâm giáo dục thường xuyên đối với từng cấp học và trình độ đào tạo; được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác hàng năm (đối với các trường hợp không phải là giảng viên, giáo viên);

  • Đã được cấp chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ cộng tác viên thanh tra giáo dục theo chương trình do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Xem thêm các quy định khác tại Thông tư 31/2014/TT-BGDĐT có hiệu lực từ 11/10/2014.

Thu Ba

359 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;