Điểm Bưu điện - Văn hóa xã phải cung ứng dịch vụ bưu chính nào?

Đây là nội dung quan trọng được quy định chi tiết tại Thông tư 17/2013/TT-BTTTT ban hành quy định về hoạt động của điểm Bưu điện - Văn hóa xã.

Theo đó, từ từ 01/10/2013, các điểm Bưu điện - Văn hóa xã phải đảm bảo việc cung ứng các dịch vụ bưu chính được quy định tại Điều 5 Thông tư 17/2013/TT-BTTTT sau đây:

diem buu dien van hoa xa cung ung, Thong tu 17/2013/TT-BTTTT

Hình minh họa (nguồn internet)

  • Dịch vụ thư cơ bản có khối lượng đến 02 kg và dịch vụ phát hành báo chí công ích theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ;

  • Các dịch vụ bưu chính khác theo yêu cầu của Nhà nước.

Tuy nhiên, tùy theo mỗi giai đoạn phát triển và chính sách của Nhà nước, Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện điều chỉnh danh mục dịch vụ bưu chính nêu trên.

Bên cạnh đó, các dịch vụ bưu chính được cung ứng tại điểm Bưu điện - Văn hóa xã phải đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia tương ứng với mỗi loại dịch vụ.

Đối với quyền lợi thì Tổng công ty Bưu điện Việt Nam được hưởng các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với các dịch vụ bưu chính công ích cung ứng tại điểm Bưu điện - Văn hóa xã.

Ngoài các dịch vụ bưu chính nêu trên thì Tổng công ty Bưu điện Việt Nam vẫn được triển khai cung ứng các dịch vụ khác tại điểm Bưu điện - Văn hóa xã nhưng phải đảm bảo các yêu cầu sau đây:

  • Việc triển khai cung ứng các dịch vụ khác không làm ảnh hưởng tới chất lượng cung ứng các dịch vụ bưu chính công ích và hoạt động đọc sách, báo;

  • Phù hợp với định hướng phát triển chung của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

Xem thêm quy định khác tại Thông tư 17/2013/TT-BTTTT có hiệu lực từ 01/10/2013.

Thu Ba

344 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;