Điều hành giáo viên trong đào tạo trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự cơ sở

Vừa qua, Bộ Quốc phòng ban hành Thông tư 117/2009/TT-BQP về quy định đào tạo trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự cơ sở

công tác điều hành giáo viên, Thông tư 117/2009/TT-BQP

Điều hành giáo viên trong đào tạo trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự cơ sở (ảnh minh họa)

Theo đó, công tác điều hành giáo viên trong đào tạo trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự cơ sở theo Thông tư 117/2009/TT-BQP như sau:

+ Công tác chuẩn bị đội ngũ giáo viên:

  • Khoa Giáo viên phải nắm chắc kế hoạch đào tạo toàn khóa, kế hoạch đào tạo của từng tháng do Ban Tham mưu - Đào tạo gửi đến để phân công giáo viên thực hiện.

  • Giáo viên giảng dạy phải bảo đảm các tiêu chuẩn sau:

    • Trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, kiên định với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ chí Minh, mục tiêu độc lập dân tộc và Chủ nghĩa xã hội, gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước;

    • Có ý thức tổ chức kỷ luật nghiêm, có tinh thần trách nhiệm cao; có đạo đức, lối sống trong sạch, lành mạnh, đã được đào tạo cơ bản qua các trường trong và ngoài Quân đội, có trình độ, kinh nghiệm thực tiễn và phương pháp sư phạm đáp ứng được yêu cầu nội dung chương trình giảng dạy được phân công.

  • Giáo viên của Trường Chính trị đảm nhiệm giảng dạy các môn học lý luận chính trị, quản lý nhà nước. Giáo viên của Trường Quân sự đảm nhiệm giảng dạy các môn kiến thức về quân sự, công tác Đảng, công tác chính trị. Cán bộ cơ quan của Bộ CHQS cấp tỉnh tham gia giảng dạy là giáo viên kiêm nhiệm và chịu sự quản lý của Trường Quân sự về hoạt động giảng dạy. Trường Quân sự phối hợp với Trường Chính trị chịu sự quản lý của Ban Chỉ đạo đào tạo.

+ Công tác chuẩn bị của giáo viên

  • Tất cả giáo viên được phân công giảng dạy phải chuẩn bị chu đáo; tích cực nghiên cứu nắm chắc nội dung chương trình, đối tượng người học; bổ sung cập nhật kịp thời những thông tin mới cả về lý luận và thực tiễn vào trong bài giảng.

  • Hiệu trưởng hoặc Phó hiệu trưởng quân sự chịu trách nhiệm thông qua và phê duyệt bài giảng của giáo viên Trường Quân sự. Giám đốc hoặc Phó giám đốc Trường Chính trị chịu trách nhiệm thông qua và phê duyệt bài giảng của giáo viên Trường Chính trị. Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh chịu trách nhiệm thông qua và phê duyệt bài giảng của giáo viên kiêm nghiệm.

  • Khoa giáo viên phải dự trù bảo đảm vật chất cho bài giảng trước 1 tuần với Ban Tham mưu - Đào tạo. Trước khi giảng dạy, giáo viên chủ động hiệp đồng với đơn vị quản lý lớp học và kiểm tra công tác chuẩn bị phục vụ cho bài giảng.

+ Công tác giảng dạy của giáo viên

  • Công tác giảng dạy của giáo viên bao gồm: Giảng bài, điều hành thảo luận, tổ chức ôn luyện, phụ đạo, hướng dẫn và tổ chức kiểm tra, thi cho học viên.

  • Giáo viên phải chấp hành nghiêm túc lịch huấn luyện, tuyệt đối không được thay đổi, điều chỉnh ý định, nội dung huấn luyện của bài giảng đã được phê duyệt.

  • Quá trình giảng dạy, giáo viên phải thực hiện đúng quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; luôn tiếp thu ý kiến đóng góp của học viên, rút kinh nghiệm kịp thời để đổi mới nâng cao chất lượng giảng dạy.

  • Giáo viên phải quản lý chặt chẽ quân số, duy trì kỷ luật học tập của học viên, là người chịu trách nhiệm chính về mọi hoạt động của lớp học trong thời gian quy định cho bài giảng.

  • Quá trình huấn luyện nếu xảy ra sự cố, mất an toàn thì giáo viên và cán bộ quản lý phải kịp thời giải quyết, khắc phục hậu quả, đồng thời báo cáo ngay cho Ban Tham mưu - Đào tạo và Ban Giám hiệu Trường Quân sự.

  • Trước khi thi và kiểm tra, giáo viên phải hướng dẫn cho học viên ôn luyện. Thi viết phải có từ 3 đề thi trở lên, thi vấn đáp phải có từ 10 câu hỏi trở lên, bộ đề thi phải có đáp án trả lời và biểu điểm gửi về Ban Tham mưu - Đào tạo trước 15 ngày.

Xem chi tiết Thông tư 117/2009/TT-BQP có hiệu lực từ ngày 14/02/2010.

Long Bình

140 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;