Điều khiển xe điện 4 bánh trong phạm vi hạn chế phải có bằng lái hạng B2

Đây tiếp tục là một trong những nội dung đáng chú ý được đề cập tại Thông tư 86/2014/TT-BGTVT quy định về điều kiện đối với xe chở người bốn bánh có gắn động cơ và người điều khiển tham gia giao thông trong phạm vi hạn chế.

Theo đó, tại Điều 18 Thông tư 86/2014/TT-BGTVT quy định người điều khiển Xe chở người bốn bánh có gắn động cơ tham gia giao thông trong phạm vi hạn chế phải có Giấy phép lái xe từ hạng B2 trở lên và phải tuân thủ theo quy định tại Điều 58 Luật Giao thông đường bộ 2008.

nguoi dieu khien xe 4 banh cho nguoi gan dong co phai co bang B2, Thong tu 86/2014/TT-BGTVT

Hình minh họa (nguồn internet)

Ngoài ra, Xe chở người bốn bánh có gắn động cơ tham gia giao thông phải có Giấy đăng ký và biển số Xe do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp; Giấy chứng nhận lưu hành còn hiệu lực; Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự còn hiệu lực.

Việc chấp hành quy tắc giao thông đường bộ, mức xử phạt và các biện pháp khắc phục hậu quả vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ theo quy định của Chính phủ và áp dụng theo loại phương tiện tương tự xe ô tô chở người từ 15 chỗ trở xuống.

Đối với phạm vi, tuyến đường hoạt động và thời gian hoạt động đối với xe chở người bốn bánh có gắn động cơ sẽ do Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quy định.

Bên cạnh đó, ngoài việc thực hiện các nội dung quy định về kiểm tra lưu hành, chủ xe còn có trách nhiệm thực hiện các quy định sau đây:

  • Không được làm giả, tự bóc, dán, tẩy xóa, sửa đổi các nội dung của Giấy chứng nhận lưu hành, Tem lưu hành.

  • Cung cấp chính xác các thông tin cần thiết có liên quan tới nội dung kiểm tra lưu hành, nội dung quản lý hành chính, thông số kỹ thuật của Xe, kể cả việc cung cấp các hồ sơ, tài liệu có liên quan cho các Đơn vị đăng kiểm.

  • Thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa nhằm duy trì tình trạng kỹ thuật của Xe giữa hai kỳ kiểm tra lưu hành.

  • Nộp lại Giấy chứng nhận lưu hành và Tem lưu hành khi có thông báo thu hồi của Đơn vị đăng kiểm.

Xem toàn văn quy định tại Thông tư 86/2014/TT-BGTVT có hiệu lực từ 15/3/2015.

Thu Ba 

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

492 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;