Điều kiện cấp thẻ kiểm tra thị trường cho công chức QLTT

Pháp lệnh quản lý thị trường quy định công chức quản lý thị trường chỉ được sử dụng thẻ kiểm tra thị trường khi thực hiện hoạt động kiểm tra theo quy định.

Theo đó, công chức quản lý thị trường được cấp thẻ kiểm tra thị trường khi đáp ứng 02 điều kiện sau:

  • Đã được bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ theo quy định;
  • Không trong thời gian bị thi hành kỷ luật.

Thẻ kiểm tra thị trường cấp lần đầu cho các đối tượng sau:

  • Người được bổ nhiệm vào một trong các ngạch công chức chuyên ngành Quản lý thị trường như Kiểm soát viên cao cấp thị trường, Kiểm soát viên chính thị trường, Kiểm soát viên thị trường và đáp ứng 02 điều kiện nêu trên;
  • Công chức được bổ nhiệm giữ chức vụ là người đứng đầu cơ quan Quản lý thị trường có thẩm quyền ban hành quyết định kiểm tra.

Thẻ kiểm tra thị trường cấp lại cho công chức trong trường hợp sau:

  • Thay đổi thông tin ghi trên thẻ kiểm tra thị trường;
  • Thẻ kiểm tra thị trường bị mất, hư hỏng không sử dụng được;
  • Hết thời hạn sử dụng ghi trên thẻ kiểm tra thị trường và đáp ứng 02 điều kiện được cấp thẻ;
  • Hết 12 tháng kể từ khi kết thúc thời gian bị thi hành kỷ luật hạ bậc lương, giáng chức, cách chức và đáp ứng 02 điều kiện được cấp thẻ.

 Lưu ý: Thẻ kiểm tra thị trường có thời hạn sử dụng là 05 năm.

Chi tiết xem Pháp lệnh Quản lý thị trường 2016 có hiệu lực từ ngày 01/9/2016.

-TP-

596 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;