Điều kiện công nhận tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự như thế nào?

Đây là nội dung quan trọng trong Thông tư 117/2009/TT-BQP về Quy định đào tạo trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự cơ sở.

 Điều kiện công nhận tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp, Thông tư 117/2009/TT-BQP

 Điều kiện công nhận tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự như thế nào? (ảnh minh họa)

Theo đó, điều kiện công nhận tốt nghiệp đào tạo trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự cơ sở theo Thông tư 117/2009/TT-BQP như sau:

Thứ nhất, những học viên có các điều kiện sau thì được công nhận tốt nghiệp:

  • Điểm trung bình các môn thi tốt nghiệp (ĐTBTN) đạt từ 5,0 trở lên (Điểm trung bình các môn thi tốt nghiệp là trung bình cộng các điểm thi tốt nghiệp);

  • Tối đa chỉ một môn thi tốt nghiệp có điểm thi dưới 5,0 nhưng không được thấp hơn 4,5;

  • Cho đến thời điểm xét công nhận tốt nghiệp, học viên không bị kỷ luật từ mức đình chỉ học tập trở lên.

Thứ hai, căn cứ đề nghị của Hội đồng xét tốt nghiệp, Hiệu trưởng trường Quân sự ký quyết định công nhận tốt nghiệp cho những học viên đủ các điều kiện theo quy định tại khoản 1 Điều này.

Thứ ba, những học viên không đủ điều kiện công nhận tốt nghiệp do không đạt các yêu cầu về điểm thi tốt nghiệp quy định nêu trên  hoặc vì lý do đặc biệt không dự thi đủ các môn học, được nhà trường tổ chức thi lại những môn chưa đạt yêu cầu trong thời gian từ 3 đến 6 tháng kể từ ngày trường công bố kết quả thi tốt nghiệp. Nội dung thi, hình thức thi, ra đề thi, tổ chức thi, chấm thi, xét và công nhận tốt nghiệp cho những học viên này được thực hiện như kỳ thi tốt nghiệp chính thức và do Hiệu trưởng trường Quân sự quy định.

Cuối cùng, những học viên không đủ điều kiện công nhận tốt nghiệp do bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc bị kỷ luật từ mức đình chỉ học tập trở lên, tính đến thời điểm xét công nhận tốt nghiệp thì hoãn công nhận tốt nghiệp. Tuỳ theo mức độ vi phạm, thời gian hoãn công nhận tốt nghiệp ít nhất từ 6 tháng trở lên và do Hiệu trưởng quyết định. Trong khoảng thời gian đó, nếu học viên được chính quyền địa phương nơi cư trú và cơ quan, tổ chức nơi làm việc (nếu có) xác nhận có ý thức tu dưỡng rèn luyện tốt thì được xét công nhận tốt nghiệp.

Xem chi tiết Thông tư 117/2009/TT-BQP về Quy định đào tạo trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự cơ sở có hiệu lực từ ngày 14/02/2010.

Long Bình

 

470 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;