Điều kiện hành nghề hướng dẫn viên du lịch

Khoản 3 Điều 58 Luật du lịch quy định 03 điều kiện bắt buộc để trở thành hướng dẫn viên du lịch quốc tế và nội địa như sau:

 

- Có thẻ hướng dẫn viên du lịch;

- Có hợp đồng lao động với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành hoặc doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hướng dẫn viên du lịch. Trường hợp không có hợp đồng với doanh nghiệp lữ hành hoặc doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hướng dẫn, hướng dẫn viên du lịch phải là hội viên của tổ chức xã hội – nghề nghiệp về hướng dẫn du lịch.

- Có hợp đồng hướng dẫn với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành hoặc văn bản phân công hướng dẫn theo chương trình du lịch, cụ thể:

  • Đối với hướng dẫn viên là nhân viên hợp đồng của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành: Phải có văn bản phân công hướng dẫn theo chương trình du lịch của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành khi thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn du lịch cho đoàn khách du lịch của doanh nghiệp.
  • Đối với hướng dẫn viên là hội viên của tổ chức xã hội- nghề nghiệp hoặc là nhân viên hợp đồng của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành hoặc doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hướng dẫn du lịch: Phải có hợp đồng hướng dẫn với doanh nghiệp khi thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn du lịch cho đoàn khách du lịch.

Riêng hướng dẫn viên du lịch tại điểm, người hành nghề hướng dẫn phải đồng thời có 02 loại giấy tờ sau:

  • Thẻ hướng dẫn viên du lịch;
  • Có phân công của tổ chức, cá nhân quản lý khu du lịch, điểm du lịch.

Chi tiết xem thêm Công văn 120/TCDL-LH ngày 08/02/2018 hướng dẫn triển khai Luật Du lịch 2017 lĩnh vực lữ hành và hướng dẫn du lịch. 

3835 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;