Điều kiện tuyển dụng công chức làm công tác thanh tra ngành GTVT

Đây là nội dung quan trọng được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành tại Thông tư 68/2013/TT-BGTVT quy định về thanh tra viên, công chức thanh tra chuyên ngành và cộng tác viên thanh tra ngành Giao thông vận tải.

Theo đó, Thông tư 68/2013/TT-BGTVT quy định việc tuyển dụng công chức làm công tác thanh tra phải căn cứ vào vị trí việc làm và nhiệm vụ công tác được giao; không tuyển dụng công chức không bảo đảm trình độ chuyên môn theo quy định của pháp luật và Thông tư 68.

dieu kien tuyen dung cong chuc thanh tra nganh GTVT, thong tu 68/2013/TT-BGTVT

Nguồn: Internet

Ngoài ra, công chức được tuyển dụng làm công tác thanh tra ngành Giao thông vận tải cần đảm bảo thêm các điều kiện sau::

  • Ưu tiên tuyển dụng những người được đào tạo đại học thuộc các chuyên ngành quy định tại Điều 7, Điều 10 Thông tư 68 có kết quả học tập loại khá, giỏi; có khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo, ứng dụng tốt công nghệ tin học vào quản lý.

  • Đối với công chức làm công tác thanh tra chuyên ngành hàng không, hàng hải, ưu tiên tuyển dụng những người được đào tạo chuyên ngành hàng không, hàng hải ở nước ngoài.

  • Cơ quan tuyển dụng được quy định bổ sung điều kiện cho phù hợp với đặc thù ngành, lĩnh vực công tác và cơ cấu chuyên môn trong hoạt động thanh tra ngành Giao thông vận tải. Việc quy định các điều kiện bổ sung không được trái Luật Cán bộ, công chức, các văn bản hướng dẫn thi hành của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và Thông tư 68.

Như vậy, đối với  công chức được tuyển dụng làm công tác thanh tra ngành Giao thông vận tải cần đáp ứng những điều kiện nêu trên tùy thuộc vào mỗi vị trí, tuy nhiên tuyệt đối không tuyển dụng công chức không bảo đảm trình độ chuyên môn theo quy định của pháp luật và Thông tư 68/2013/TT-BGTVT.

Xem toàn văn quy định tại Thông tư 68/2013/TT-BGTVT có hiệu lực từ 01/4/2014.

Thu Ba

657 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;