Đình chỉ hoạt động giáo dục trường mẫu giáo, trường mầm non, nhà trẻ

Theo quy định pháp luật, khi đáp ứng đủ điều kiện thì trường mẫu giáo, trường mầm non và nhà trẻ sẽ được phép thực hiện hoạt động giáo dục mầm non. Trong suốt quá trình hoạt động, những cơ sở này cũng phải tuân thủ những quy định nhất định. Trường hợp vi phạm có thể bị xem xét đình chỉ hoạt động.

dinh chi hoat dong truong mau giao

Ảnh minh họa

Theo quy định tại Điều 8 Nghị định 46/2017/NĐ-CP, trường mẫu giáo, trường mầm non, nhà trẻ bị đình chỉ hoạt động giáo dục khi xảy ra một trong những trường hợp sau:

  • Có hành vi gian lận để được cho phép hoạt động giáo dục;

  • Không bảo đảm một trong các điều kiện để được phép hoạt động giáo dục;

  • Người cho phép hoạt động giáo dục không đúng thẩm quyền;

  • Không triển khai hoạt động giáo dục trong thời hạn 01 năm kể từ ngày được phép hoạt động giáo dục;

  • Vi phạm các quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục ở mức độ phải đình chỉ theo quy định hiện hành;

  • Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

Việc đình chỉ hoạt động giáo dục mầm non của các cơ sở này được thực hiện theo thủ tục như sau:

Bước 1: Thành lập đoàn kiểm tra

Khi phát hiện trường mẫu giáo, trường mầm non, nhà trẻ vi phạm, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định thành lập đoàn kiểm tra, tổ chức kiểm tra, lập biên bản kiểm tra đánh giá tình trạng thực tế và thông báo cho trường mẫu giáo, trường mầm non, nhà trẻ về hành vi vi phạm.

Bước 2: Ra quyết định đình chỉ hoạt động

Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày thông báo cho trường mẫu giáo, trường mầm non, nhà trẻ về việc phát hiện hành vi vi phạm, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét quyết định đình chỉ hay không đình chỉ hoạt động giáo dục.

Quyết định đình chỉ hoạt động giáo dục đối với trường mẫu giáo, trường mầm non, nhà trẻ phải xác định rõ lý do, thời hạn đình chỉ, biện pháp bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của trẻ em, giáo viên, cán bộ và nhân viên trong trường và phải được công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Sau thời hạn đình chỉ, nếu trường mẫu giáo, trường mầm non, nhà trẻ khắc phục được những nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ thì Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét, quyết định cho phép hoạt động giáo dục trở lại và phải được công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nếu chưa cho phép hoạt động giáo dục trở lại thì có văn bản thông báo cho trường biết rõ lý do và hướng giải quyết.

Nguyễn Trinh

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

1335 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;