Định mức chi tiêu cho hoạt động của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm

Nội dung này được quy định chi tiết tại Thông tư 183/2014/TT-BTC do Bộ Tài chính thống nhất ban hành quy định việc quản lý, sử dụng nguồn kinh phí giao thực hiện thí điểm cơ chế tài chính đối với Cục quản lý, giám sát bảo hiểm - Bộ Tài chính.

Theo đó, chế độ chi, định mức chi tiêu cho hoạt động của cơ quan Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (QLGSBH) thực hiện theo quy định hiện hành của nhà nước. Thông tư 183/2014/TT-BTC hướng dẫn thêm một số nội dung sau:

chi tieu, cuc quan ly, giam sat bao hiem, thong tu 183/2014/TT-BTC

Chế độ chi

Định mức chi

Chi tiền lương bình quân

- Hệ số tiền lương tối đa không quá 02 lần mức lương đối với cán bộ, công chức do nhà nước quy định (lương ngạch, bậc và các loại phụ cấp, trừ chế độ trả lương làm việc vào ban đêm, làm thêm giờ).

Chi đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị

- Thực hiện theo tiêu chuẩn, định mức hiện hành do nhà nước và Bộ Tài chính quy định; việc tổ chức đầu tư, mua sắm tuân thủ các quy định của pháp luật về đấu thầu và quy định của Bộ Tài chính.

Chi ứng dụng công nghệ thông tin

- Thực hiện theo quy định tại Nghị định 102/2009/NĐ-CP; Thông tư liên tịch 19/2012/TTLT-BTC-BKH&ĐT-BTTTT.

Chi đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức

- Thực hiện theo quy định tại Thông tư 139/2010/TT-BTC .

Trường hợp cần thiết, Cục trưởng Cục QLGSBH quyết định việc mời giảng viên là người nước ngoài, quyết định mức thù lao đối với giảng viên nước ngoài trên cơ sở thỏa thuận với giảng viên, bảo đảm phù hợp với khả năng kinh phí và chịu trách nhiệm về quyết định của mình.

Đối với các khoản chi đặc thù trong công tác quản lý, giám sát bảo hiểm chưa được quy định trong các văn bản pháp luật của cơ quan có thẩm quyền

- Cục QLGSBH được vận dụng quyết định mức chi tương ứng với các công việc tương tự đã quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật, nhưng không vượt quá mức chi đã quy định và phải được quy định trong quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan hoặc phải được Cục trưởng QLGSBH quyết định bằng văn bản trong trường hợp chưa được quy định trong quy chế chi tiêu nội bộ và Cục trưởng chịu trách nhiệm về quyết định của mình.

Xem toàn văn quy định tại Thông tư 183/2014/TT-BTC có hiệu lực từ 15/01/2015.

Thu Ba

312 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;