Định mức dụng cụ và thiết bị khi đo trọng lực chi tiết

Vừa qua, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ký thông qua Thông tư 24/2013/TT-BTNMT ban hành Thông tư định mức kinh tế - kỹ thuật đo trọng lực chi tiết.

Hiện nay, Định mức kinh tế - kỹ thuật đo trọng lực chi tiết được áp dụng cho các công việc sau: 

  • Trọng lực điểm tựa (tương đương trọng lực hạng III cũ);

  • Trọng lực chi tiết trên mặt đất;

  • Trọng lực chi tiết trên biển đo bằng tàu biển.

dinh muc dung cu va thiet bi khi do trong luc chi tiet, thong tu 24/2013/TT-BTNMT

Hình minh họa (nguồn internet)

Theo đó, Định mức dụng cụ và Định mức thiết bị khi đo trọng lực chi tiết được Thông tư 24/2013/TT-BTNMT quy định như sau:

Thứ nhất: Định mức dụng cụ:

  • Định mức sử dụng dụng cụ là số ca (thời gian) người lao động trực tiếp sử dụng dụng cụ cần thiết để sản xuất ra một đơn vị sản phẩm.

  • Thời hạn sử dụng dụng cụ là thời gian dự kiến sử dụng dụng cụ vào hoạt động sản xuất trong điều kiện bình thường, phù hợp với các thông số kinh tế - kỹ thuật của dụng cụ. Xác định thời hạn sử dụng dụng cụ bằng phương pháp thống kê, kinh nghiệm. Đơn vị tính của thời hạn sử dụng dụng cụ là tháng.

  • Mức cho các dụng cụ có giá trị thấp chưa được quy định trong các bảng định mức dụng cụ được tính bằng 5% mức dụng cụ trong bảng tương ứng.

Thứ hai: Định mức thiết bị:

  • Định mức sử dụng thiết bị là số ca (thời gian) người lao động trực tiếp sử dụng thiết bị cần thiết để sản xuất ra một đơn vị sản phẩm.

  • Thời hạn sử dụng thiết bị theo quy định tại Thông tư liên tịch của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường và Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn lập dự toán kinh phí đo đạc bản đồ và quản lý đất đai.

Trong đó, định mức kinh tế-kỹ thuật đo trọng lực chi tiết được áp dụng đối với tổ chức, cá nhân thực hiện các nhiệm vụ, đề án, dự án sản xuất về lĩnh vực đo trọng lực trên mặt đất, trên biển.

Xem thêm quy định khác tại Thông tư 24/2013/TT-BTNMT có hiệu lực từ 21/10/2013.

Thu Ba

122 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;