Định mức lao động công nghệ khi xây dựng CSDL địa giới hành chính

Đây là nội dung được quy định tại Thông tư 55/2017/TT-BTNMT đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành vào ngày 08/12/2017 nhằm ban hành định mức kinh tế - kỹ thuật khi xây dựng cơ sở dữ liệu địa giới hành chính

Theo đó Thông tư 55 quy định định mức lao động công nghệ (sau đây gọi tắt là Định mức lao động) là thời gian lao động trực tiếp cần thiết để sản xuất ra một sản phẩm. Nội dung của định mức lao động bao gồm:

  • Nội dung công việc: quy định các thao tác cơ bản để thực hiện bước công việc.

  • Phân loại khó khăn: quy định các yếu tố chính gây ảnh hưởng đến việc thực hiện của bước công việc làm căn cứ để phân loại khó khăn.

  • Định biên: xác định số lượng và cấp bậc kỹ thuật của lao động thực hiện công việc. Trong đó cấp bậc kỹ thuật công việc được xác định qua cấp bậc lao động căn cứ theo quy định hiện hành của pháp luật.

  • Định mức: quy định thời gian lao động trực tiếp để sản xuất một đơn vị sản phẩm; đơn vị tính là công (công nhóm)/đơn vị sản phẩm. Ngày công tính bằng 8 giờ làm việc.

Xem chi tiết Thông tư 55/2017/TT-BTNMT có hiệu lực từ ngày 01/02/2018.

-Thảo Uyên-

406 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;