Đây là nội dung được đề cập tại Thông tư 48/2013/TT-BGTVT của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quản lý an toàn và ngăn ngừa ô nhiễm trong khai thác tàu biển.
Theo quy định tại Thông tư 48/2013/TT-BGTVT, tàu phải được quản lý khai thác bởi một Công ty được cấp Giấy chứng nhận phù hợp và Giấy chứng nhận quản lý an toàn của tàu, việc cấp Giấy chứng nhận được thực hiện khi:
Nguồn: Internet
Giấy chứng nhận Phù hợp sẽ được cấp cho mỗi Công ty thỏa mãn các yêu cầu của Quy chuẩn này. Bản sao của Giấy chứng nhận Phù hợp sẽ phải được lưu giữ trên tàu để thuyền trưởng có thể đưa ra khi được yêu cầu kiểm tra.
Giấy chứng nhận Quản lý an toàn sẽ được cấp cho mỗi tàu sau khi cơ quan có thẩm quyền đã kiểm tra, đánh giá rằng Công ty và các hoạt động quản lý trên tàu của Công ty là phù hợp với Hệ thống quản lý an toàn đã được phê chuẩn.
Về thẩm quyền:
Cục Đăng kiểm Việt Nam là cơ quan có thẩm quyền thực hiện đánh giá và cấp Giấy chứng nhận Phù hợp và Giấy chứng nhận Quản lý an toàn, thay mặt cho Chính quyền Hàng hải Việt Nam.
Lưu ý: Trường hợp đối tượng áp dụng như nêu tại điểm 1.1.1-2 (4) Khoản 1.1 Phần 1 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quản lý an toàn và ngăn ngừa ô nhiễm trong khai thác tàu biển, mã số đăng ký: QCVN 71:2013/BGTVT, nếu đã được Chính quyền hàng hải mà tàu mang cờ quốc tịch cấp các giấy chứng nhận phù hợp với yêu cầu của Bộ luật quốc tế về Quản lý khai thác tàu an toàn và ngăn ngừa ô nhiễm (Bộ luật ISM). Cục Đăng kiểm Việt Nam chỉ tiến hành đánh giá và cấp báo cáo đánh giá mà không cấp giấy chứng nhận, trừ khi có sự ủy quyền của Chính quyền hàng hải mà tàu mang cờ quốc tịch.
Xem thêm quy định khác tại Thông tư 48/2013/TT-BGTVT có hiệu lực từ 01/3/2014.
Thu Ba
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |