Giá cho thuê tại cảng hàng không, sân bay trong HĐ cho thuê được điều chỉnh 5 năm/lần

Đây là nội dung đáng chú ý tại Nghị định 102/2015/NĐ-CP về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay được chính phủ ban hành ngày 20/10/2015.

Giá cho thuê tại cảng hàng không, sân bay trong HĐ cho thuê được điều chỉnh 5 năm/lần, Nghị định 102/2015/NĐ-CP

Giá cho thuê tại cảng hàng không, sân bay trong HĐ cho thuê được điều chỉnh 5 năm/lần (Ảnh minh họa)

Theo đó, tại Điều 31 Nghị định 102/2015/NĐ-CP quy định giá cho thuê tài sản gắn liền với đất thuê tại cảng hàng không, sân bay được đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn nhà nước bao gồm các loại sau:

  • Giá thu cố định là giá tính trên cơ sở tỷ lệ khấu hao công trình hàng năm, tiền trả nợ vay và lãi vay (nếu có), chi phí phục vụ quản lý khai thác công trình và các chi phí khác theo quy định; giá cho thuê công trình không thấp hơn giá thu cố định;

  • Giá thu thay đổi là giá thu theo tỷ lệ phần trăm (%) của doanh thu khai thác công trình hàng năm.

Đồng thời, giá cho thuê được xác định trên cơ sở các nội dung chính sau: Giá trị tài sản của công trình; Chức năng, đặc tính kỹ thuật công trình; Điều kiện cho thuê; Quyền hạn, nghĩa vụ và trách nhiệm của các bên; Các điều kiện cần thiết khác.

Bên cạnh đó, cần lưu ý, giá cho thuê trong hợp đồng cho thuê không được thấp hơn phương án giá đã được phê duyệt. Giá cho thuê trong hợp đồng cho thuê được điều chỉnh trong các trường hợp sau đây:

  • Định kỳ 5 (năm) năm một lần;

  • Khi tỷ lệ lạm phát của Việt Nam trên 15%/năm;

  • Các trường hợp khác do các bên liên quan đề xuất và được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt phương án giá chấp thuận.

Như vậy, căn cứ theo quy định trên, giá cho thuê tài sản gắn liền với đất thuê tại cảng hàng không, sân bay được đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn nhà nước không được thấp hơn phương án giá đã được phê duyệt. Đồng thời, sẽ được điều chỉnh định kỳ 5 năm 1 lần.

Chi tiết xem tại Nghị định 102/2015/NĐ-CP có hiệu lực từ 12/12/2015.

Ty Na

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

148 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;