Gia hạn Giấy phép liên vận CLV áp dụng cho những đối tượng nào?

Đây là nội dung đáng quan tâm, được Bộ Giao thông vận tải quy định tại Thông tư 63/2013/TT-BGTVT hướng dẫn thực hiện một số Điều của Bản ghi nhớ giữa Chính phủ các nước Vương quốc Campuchia, Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào và Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về vận tải đường bộ.

Theo đó, Thông tư 63/2013/TT-BGTVT ấn định đối tượng được gia hạn là phương tiện của Lào, Campuchia gặp trường hợp bất khả kháng (thiên tai, tai nạn giao thông, hỏng phương tiện không thể sửa chữa tại Việt Nam) được gia hạn 01 (một) lần với thời hạn không quá 10 (mười) ngày, kể từ ngày hết hạn.

doi tuong duoc gia han giay phep lien van CVL, Thong tu 63/2013/TT-BGTVT

Hình minh họa (Nguồn internet)

Cụ thể về hồ sơ đề nghị gia hạn bao gồm:

  • Đơn đề nghị gia hạn theo mẫu quy định tại Phụ lục VIII của Thông tư này;

  • Giấy phép vận tải qua biên giới Campuchia - Lào - Việt Nam (sau đây gọi tắt là Giấy phép liên vận CLV);

  • Giấy đăng ký phương tiện.

Trình tự tiếp nhận và xử lý hồ sơ:

  • Sau khi tổ chức, cá nhân nộp 01 (một) bộ hồ sơ trực tiếp cho Sở Giao thông vận tải để đề  nghị gia hạn Giấy phép liên vận CLV thì cơ quan cấp Giấy phép thông báo trực tiếp cho tổ chức, cá nhân ngay trong ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ, nêu rõ những nội dung chưa đầy đủ hoặc cần sửa đổi trong trường hợp hồ sơ cần sửa đổi, bổ sung.

  • Trường hợp hồ sơ cần sửa đổi, bổ sung, cơ quan cấp Giấy phép thông báo trực tiếp cho tổ chức, cá nhân ngay trong ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ, nêu rõ những nội dung chưa đầy đủ hoặc cần sửa đổi;

  • Trong thời hạn 01 (một) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đúng quy định, Sở Giao thông vận tải có văn bản gia hạn Giấy phép liên vận CLV và gửi cho tổ chức, cá nhân; trường hợp không gia hạn phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Thẩm quyền gia hạn: Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi phương tiện gặp sự cố.

Như vậy, đối tượng được gia hạn Giấy phép vận tải qua biên giới Campuchia - Lào - Việt Nam là phương tiện của Lào, Campuchia gặp trường hợp bất khả kháng.

Xem thêm quy định khác tại Thông tư 63/2013/TT-BGTVT có hiệu lực từ 20/02/2014.

Thu Ba

526 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;