Hạch toán kế toán và quyết toán kinh phí thực hiện phòng, chống HIV/AIDS

Ngày 29/10/2007, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 125/2007/TT-BTC hướng dẫn quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện công tác quản lý, chăm sóc, tư vấn, điều trị cho người nhiễm HIV và phòng lây nhiễm HIV tại các cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng, cơ sở chữa bệnh, cơ sở bảo trợ xã hội, trại giam, trại tạm giam.

Hạch toán kế toán và quyết toán kinh phí thực hiện phòng, chống HIV/AIDS, Thông tư 125/2007/TT-BTC

Hạch toán kế toán và quyết toán kinh phí thực hiện phòng, chống HIV/AIDS (Ảnh minh họa)

Cụ thể, Thông tư 125/2007/TT-BTC quy định việc hạch toán kế toán và quyết toán kinh phí thực hiện công tác quản lý, chăm sóc, tư vấn, điều trị cho người nhiễm HIV và phòng lây nhiễm HIV theo quy định của chế độ kế toán hành chính sự nghiệp hiện hành. Riêng đối với nguồn viện trợ không hoàn lại của nước ngoài, thực hiện theo dõi, hạch toán và quyết toán theo đúng các quy định hiện hành của Nhà nước về việc tiếp nhận, quản lý, sử dụng các nguồn viện trợ.

Theo đó, các cơ sở sử dụng kinh phí thực hiện công tác quản lý, chăm sóc, tư vấn, điều trị cho người nhiễm HIV và phòng lây nhiễm HIV hạch toán, quyết toán vào loại, khoản tương ứng của Mục lục ngân sách nhà nước, cụ thể:

- Chi từ nguồn đảm bảo xã hội: Loại 15, khoản 09.

- Chi từ nguồn kinh phí thực hiện Dự án phòng, chống HIV/AIDS thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống một số bệnh xã hội, bệnh dịch nguy hiểm và HIV/AIDS giai đoạn 2006-2010: hạch toán, quyết toán theo mã số của dự án thuộc Chương trình.

Đồng thời, về lập và gửi báo cáo quyết toán: Hàng năm, cùng thời gian quy định lập, gửi báo cáo quyết toán ngân sách nhà nước, các cơ sở có trách nhiệm lập và gửi báo cáo quyết toán cho cơ quan chủ quản; cơ quan chủ quản có trách nhiệm xét duyệt và tổng hợp vào quyết toán chung của của cơ quan mình để quyết toán với cơ quan tài chính cùng cấp theo quy định hiện hành.

Chi tiết xem tại Thông tư 125/2007/TT-BTC có hiệu lực 24/11/2007.

Ty Na

285 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;