HĐGĐ trình độ tập luyện của VĐV phải giữ bí mật về kết quả giám định

Đây là nội dung đáng chú ý được quy định tai Thông tư 13/2015/TT-BKHĐT quy định về giám định khoa học đánh giá trình độ tập luyện thể thao và kiểm tra sức khỏe của vận động viên do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành ngày 03/06/2015.

Hình ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Theo đó, Thông tư 03/2015/TT-BVHTTDL quy định trách nhiệm của Hội đồng giám định khoa học đánh giá trình độ tập luyện thể thao và kiểm tra sức khỏe của vận động viên phải có trách nhiệm sau:

- Lựa chọn phương pháp cần thiết, phù hợp để tiến hành giám định khoa học đúng nội dung yêu cầu chuyên môn;

- Các thành viên chịu trách nhiệm cá nhân về ý kiến giám định của mình và trách nhiệm tập thể về kết quả chung của Hội đồng giám định;

- Giữ bí mật về kết quả giám định, thông tin và tài liệu giám định.

 

Bên cạnh đó, Thông tư cũng quy định Tổng cục Thể dục thể thao quyết định thành lập Hội đồng giám định bao gồm Chủ tịch Hội đồng và các thành viên; quy định nhiệm vụ, thời gian và chế độ làm việc của Hội đồng giám định. Tùy theo yêu cầu giám định, thành phần Hội đồng giám định bao gồm các nhà khoa học, bác sĩ, huấn luyện viên trưởng, các chuyên gia thể thao có trình độ chuyên môn phù hợp.

Hội đồng giám định hoạt động theo nguyên tắc dân chủ, công khai về kết quả giám định. Các thành viên của Hội đồng giám định thảo luận tập thể về vấn đề giám định, ý kiến của các thành viên phải được ghi đầy đủ trong biên bản cuộc họp của Hội đồng giám định.

Ngoài ra, Thông tư này quy định Viện Khoa học thể dục thể thao là thường trực của Hội đồng giám định phải có trách nhiệm:

- Đề xuất danh sách thành viên Hội đồng giám định trình Tổng cục Thể dục thể thao xem xét, quyết định;

- Xây dựng kế hoạch giám định khoa học trình Tổng cục Thể dục thể thao quyết định.

Chi tiết xem tại Thông tư 03/2015/TT-BVHTTDL, có hiệu lực từ 01/08/2015.

Lê Hải

303 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;