Hồ sơ cấp giấy phép hoạt động báo in

Ngày 26/12/2016, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông tư 48/2016/TT-BTTTT quy định chi tiết và hướng dẫn việc cấp giấy phép hoạt động báo in và báo điện tử, xuất bản thêm ấn phẩm, mở chuyên trang của báo điện tử, xuất bản phụ trương, xuất bản bản tin, xuất bản đặc san.

Theo đó, cơ quan, tổ chức đề nghị cấp giấy phép hoạt động báo in gửi trực tiếp hoặc qua bưu chính 01 bộ hồ sơ về Bộ TTTT. Hồ sơ gồm có:

  • Tờ khai đề nghị cấp giấy phép hoạt động báo in;

  • Đề án hoạt động báo in có xác nhận của cơ quan, tổ chức, gồm các nội dung sau:
    • Sự cần thiết và cơ sở pháp lý;
    • Trình bày việc đáp ứng đầy đủ các điều kiện quy định tại Điều 17 Luật báo chí và các tài liệu kèm theo;
    • Kết cấu và các nội dung chính của ấn phẩm.
  • Danh sách dự kiến nhân sự của báo in;

  • Sơ yếu lý lịch người dự kiến là tổng biên tập;

  • Mẫu trình bày tên gọi của ấn phẩm báo chí có xác nhận của cơ quan, tổ chức đề nghị cấp giấy phép hoạt động báo in.

Xem chi tiết tại Thông tư 48/2016/TT-BTTTT có hiệu lực từ ngày 15/02/2017.

- Thanh Lâm -

366 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;