Hồ sơ thẩm định, thành lập đơn vị sự nghiệp công lập gồm những gì?

Hồ sơ thẩm định, thành lập đơn vị sự nghiệp công lập được quy định tại Nghị định 120/2020/NĐ-CP quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập, ban hành ngày 07/10/2020.

Hồ sơ thẩm định, thành lập đơn vị sự nghiệp công lập, Nghị định 120/2020/NĐ-CP

Hồ sơ thẩm định, thành lập đơn vị sự nghiệp công lập gồm những gì? (Ảnh minh họa)

Cụ thể, tại Điều 11 Nghị định 120/2020/NĐ-CP quy định hồ sơ thẩm định, thành lập như sau:

1. Hồ sơ gửi cơ quan, tổ chức thẩm định, gồm:

  • Văn bản đề nghị thẩm định được ký tên, đóng dấu của cơ quan, tổ chức đề nghị thành lập theo quy định;

  • Dự thảo tờ trình thành lập đơn vị sự nghiệp công lập;

  • Dự thảo đề án thành lập đơn vị sự nghiệp công lập;

  • Dự thảo văn bản của cơ quan hoặc người có thẩm quyền quyết định thành lập đơn vị sự nghiệp công lập; dự thảo quy chế tổ chức và hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập và các tài liệu khác có liên quan (giấy tờ đất đai, kinh phí, nguồn nhân lực);

  • Ý kiến bằng văn bản của các cơ quan, tổ chức liên quan về việc thành lập đơn vị sự nghiệp công lập;

  • Báo cáo của cơ quan, tổ chức đề nghị thành lập về việc tiếp thu, giải trình ý kiến của các cơ quan, tổ chức liên quan;

  • Các nội dung khác thực hiện theo quy định của pháp luật chuyên ngành và hướng dẫn của bộ quản lý ngành, lĩnh vực.

2. Hồ sơ trình cơ quan hoặc người có thẩm quyền quyết định thành lập đơn vị sự nghiệp công lập, gồm:

  • Tờ trình của cơ quan, tổ chức đề nghị thành lập đơn vị sự nghiệp công lập;

  • Đề án thành lập đơn vị sự nghiệp công lập;

  • Dự thảo văn bản của cơ quan hoặc người có thẩm quyền quyết định thành lập đơn vị sự nghiệp công lập; dự thảo quy chế tổ chức và hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập và các tài liệu khác có liên quan (giấy tờ đất đai, kinh phí, nguồn nhân lực);

  • Văn bản thẩm định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền;

  • Báo cáo của cơ quan, tổ chức đề nghị thành lập về việc tiếp thu, giải trình ý kiến của cơ quan, tổ chức thẩm định;

  • Báo cáo của cơ quan, tổ chức đề nghị thành lập về việc tiếp thu, giải trình ý kiến của các cơ quan, tổ chức liên quan (kèm theo văn bản tham gia ý kiến của các cơ quan, tổ chức liên quan) và các tài liệu khác có liên quan đến thành lập đơn vị sự nghiệp công lập;

  • Các nội dung khác thực hiện theo quy định của pháp luật chuyên ngành và hướng dẫn của bộ quản lý ngành, lĩnh vực.

 Xem chi tiết tại Nghị định 120/2020/NĐ-CP, có hiệu lực từ ngày 01/12/2020.

Thùy Trâm

290 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;