1. Hồ sơ vụ tai nạn lao động hàng hải bao gồm:
- Biên bản khám nghiệm hiện trường (nếu có);
- Sơ đồ hiện trường;
- Ảnh hiện trường, ảnh nạn nhân;
- Bản sao Biên bản khám nghiệm tử thi hoặc khám nghiệm thương tích, trừ trường hợp mất tích theo tuyên bố của Tòa án;
- Bản sao Biên bản giám định kỹ thuật, giám định pháp y, kết luận giám định tư pháp (nếu có);
- Biên bản lấy lời khai của nạn nhân, người biết sự việc hoặc người có liên quan đến vụ tai nạn lao động;
- Biên bản điều tra tai nạn lao động hàng hải;
- Biên bản cuộc họp công bố biên bản điều tra tai nạn lao động hàng hải;
- Giấy chứng thương của cơ sở y tế được điều trị (nếu có);
- Giấy ra viện của cơ sở y tế được điều trị (nếu có);
- Bản sao có chứng thực các giấy tờ nêu ở các điểm a, điểm b, điểm d, điểm đ, điểm e khoản 1 Điều 10 Thông tư 13/2017/TT-BLĐTBXH nếu tai nạn lao động hàng hải xảy ra ngoài lãnh thổ Việt Nam (nếu có).
2. Đối với trường hợp mất tích thì hồ sơ bao gồm:
- Biên bản lấy lời khai của người biết sự việc hoặc người có liên quan đến vụ tai nạn lao động;
- Quyết định tuyên bố một người mất tích của Tòa án;
- Biên bản điều tra tai nạn lao động hàng hải;
- Biên bản cuộc họp công bố biên bản điều tra tai nạn lao động hàng hải.
3. Trong một vụ tai nạn lao động hàng hải, nếu có nhiều người bị tai nạn lao động thì mỗi người bị tai nạn lao động phải có một bộ hồ sơ riêng.
Thông tư 13/2017/TT-BLĐTBXH có hiệu lực thi hành ngày 01/7/2017.
>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY
Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của
LawNet.
Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn