Hoa hậu Phương Nga sẽ bị tạm giam trở lại?

Cơ quan điều tra Công an TP. HCM vừa ra Quyết định phục hồi điều tra vụ án Nga - Mỹ. Vậy liệu hoa hậu Phương Nga sẽ bị bắt tạm giam trở lại?

 

Trước đó, trong phiên xử chiều ngày 29/6/2017, HĐXX đã quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giam thành cấm đi khỏi nơi cư trú đối với hai bị cáo Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung, trả hồ sơ vụ án để điều tra lại.

Tuy nhiên mới đây, Cơ quan điều tra CA TP. HCM đã quyết định phục hồi điều tra vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tại sản” của Phương Nga.

Theo quy định tại Khoản 4 Điều 174 Bộ luật Tố tụng hình sự 2015:

Khi phục hồi điều tra, điều tra bổ sung, điều tra lại, Cơ quan điều tra có quyền áp dụng, thay đổi, hủy bỏ biện pháp ngăn chặn, biện pháp cưỡng chế theo quy định của Bộ luật này.

Trường hợp có căn cứ theo quy định của Bộ luật này cần phải tạm giam thì thời hạn tạm giam để phục hồi điều tra, điều tra bổ sung không được quá thời hạn phục hồi điều tra, điều tra bổ sung quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này.

thời hạn tạm giam và gia hạn tạm giam trong trường hợp vụ án được điều tra lại thực hiện theo quy định tại Điều 173 của Bộ luật này.

 

Đồng thời, căn cứ vào Điều 109 và Điều 119 Bộ luật Tố tụng hình sự 2015, vì tội phạm mà Phương Nga bị truy tố là tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với khung hình phạt từ 12 đến 20 năm hoặc tù chung thân (tội phạm đặc biệt nghiêm trọng) nên nếu có các hành vi gây khó khăn cho việc điều tra thì khả năng Cơ quan điều tra ra Quyết định tạm giam đối với Phương Nga là hoàn toàn có thể.

395 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;