Hội đồng thẩm định tài liệu giáo dục địa phương có ít nhất 9 người

Đây là nội dung đáng chú ý tại Thông tư 33/2020/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định việc thẩm định tài liệu giáo dục địa phương, ban hành ngày 15/9/2020.

Hội đồng thẩm định tài liệu giáo dục địa phương có ít nhất 9 người , Thông tư 33/2020/TT-BGDĐT

Hội đồng thẩm định tài liệu giáo dục địa phương có ít nhất 9 người (Ảnh minh họa)

Cụ thể, tại Điều 4 Thông tư 33/2020/TT-BGDĐT quy định Hội đồng thẩm định tài liệu do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thành lập, giúp Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thẩm định tài liệu. Hội đồng được thành lập theo cấp học. Hội đồng bao gồm các nhà khoa học, nhà giáo dục, nhà quản lý giáo dục, người hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật và đại diện các tổ chức có liên quan; có ít nhất 1/3 (một phần ba) số thành viên là giáo viên đang giảng dạy tại cấp học tương ứng. Số lượng thành viên Hội đồng là số lẻ, tối thiểu là 9 (chín) người.

Về tiêu chuẩn của các thành viên Hội đồng được quy định như sau:

  • Có phẩm chất đạo đức, tư tưởng tốt; có đủ sức khỏe và thời gian tham gia thẩm định tài liệu.

  • Có trình độ từ đại học trở lên, am hiểu về nội dung giáo dục của địa phương, có chuyên môn phù hợp với tài liệu được thẩm định; thành viên Hội đồng là giáo viên phải có thời gian giảng dạy tại các cơ sở giáo dục phổ thông ít nhất là 3 (ba) năm.

  • Người tham gia biên soạn tài liệu được thẩm định không được tham gia Hội đồng.

Hội đồng có nhiệm vụ thẩm định tài liệu theo các tiêu chí quy định tại Điều 3 của Thông tư 33/2020/TT-BGDĐT và báo cáo kết quả thẩm định tài liệu cho đơn vị tổ chức thẩm định.

Bên cạnh đó, 04 nguyên tắc làm việc của Hội đồng bao gồm:

  1. Hội đồng làm việc theo nguyên tắc tập trung, dân chủ, khách quan, trung thực.

  2. Cuộc họp của Hội đồng được coi là hợp lệ khi có ít nhất 3/4 (ba phần tư) tổng số thành viên tham gia, trong đó có Chủ tịch, Phó Chủ tịch và thư ký Hội đồng.

  3. Kết quả của mỗi cuộc họp Hội đồng được ghi thành biên bản, trong đó bao gồm đầy đủ các ý kiến của các thành viên và được công khai tại Hội đồng. Biên bản phải có chữ ký của các thành viên tham dự cuộc họp của Hội đồng.

  4. Trong quá trình thẩm định, Hội đồng có thể đề xuất với đơn vị tổ chức thẩm định để xin ý kiến tư vấn chuyên môn của các cơ quan, tổ chức, nghệ nhân, thợ lành nghề, cá nhân có liên quan nếu cần thiết.

Chi tiết xem tại Thông tư 33/2020/TT-BGDĐT, có hiệu lực từ 01/11/2020.

Lê Vy

582 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;