Hướng dẫn của BHXH TP Hồ Chí Minh về đăng ký BHYT hộ gia đình năm 2017

Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hồ Chí Minh vừa có Công văn 2999/BHXH-QLT hướng dẫn một số nội dung về việc thu bảo hiểm y tế (BHYT) và cấp thẻ BHYT hộ gia đình năm 2017 như sau:

 

Người đã tham gia BHYT hộ gia đình trước đó, nếu tiếp tục tham gia thì thực hiện cho cá nhân người đó hoặc theo hộ; những người còn lại chưa tham gia hoặc tạm ngừng quá 3 tháng, khi tham gia BHYT thì bắt buộc thực hiện theo hộ gia đình.

Khi người dân lên đăng ký tham gia BHYT hộ gia đình, Đại lý thu chỉ yêu cầu người dân nộp những giấy tờ theo đúng quy định tại Phiếu giao nhận hồ 202 mà không yêu cầu bất kỳ loại giấy tờ nào khác không có trong quy định. (Ví dụ: Photo CMND, hộ khẩu, thẻ BHYT trường hợp không giảm trừ...)

 

Khi đối tượng đăng ký tham gia thì Đại lý thu hỏi thông tin về thời gian đã tham gia BHYT, trường hợp người tham gia BHYT có quá trình tham gia 5 năm liên tục thì Đại lý thu ghi vào cột ghi chú của mẫu Danh sách người tham gia BHYT (mẫu D03-TS) để BHXH quận, huyện thực hiện rà soát và in thẻ theo đúng quy định.

Người lao động nghỉ việc tiếp tục tham gia BHYT hộ gia đình, do cơ quan BHXH không thu hồi thẻ BHYT giảm nên khi đối tượng tham gia nếu cung cấp thẻ BHYT cũ thì Đại lý căn cứ vào kê khai của đối tượng để thực hiện gia hạn hoặc cấp mới. Cơ quan BHXH sẽ rà soát dữ liệu nếu không thuộc đối tượng gia hạn thì chuyển sang cấp mới thẻ BHYT.

980 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


HỎI ĐÁP PHÁP LUẬT LIÊN QUAN
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;