Hướng dẫn mới về hồ sơ kiểm tra lưu hành xe chở người bốn bánh

Gần đây, Bộ Giao thông vận tải đã ký ban hành Thông tư 86/2014/TT-BGTVT quy định về điều kiện đối với xe chở người bốn bánh có gắn động cơ và người điều khiển tham gia giao thông trong phạm vi hạn chế.

ho so kiem tra luu hanh xe cho nguoi 4 banh gan dong co, Thong tu 86/2014/TT-BGTVT

Hình minh họa (nguồn internet)

Cụ thể, tại Điều 13 Thông tư 86/2014/TT-BGTVT hướng dẫn chi tiết về hồ sơ kiểm tra lưu hành xe chở người bốn bánh có gắn động cơ tham gia giao thông trong phạm vi hạn chế (sau đây gọi tắt là Xe), bao gồm:

- Văn bản đề nghị kiểm tra của tổ chức, cá nhân theo quy định tại Phụ lục VII ban hành kèm theo Thông tư này đối với trường hợp không đưa được Xe đến Đơn vị đăng kiểm;

- Bản sao Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng (đối với trường hợp Xe sản xuất, lắp ráp trong nước kiểm tra lưu hành lần đầu của các Xe có đăng ký lần đầu sau ngày Thông tư này có hiệu lực).

Bên cạnh đó, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan phải xuất trình được các giấy tờ sau đây:

  • Bản chính Giấy đăng ký xe hoặc bản sao Giấy đăng ký xe có xác nhận của ngân hàng đang giữ Bản chính Giấy đăng ký xe đó hoặc bản sao Giấy đăng ký xe có xác nhận của cơ quan cho thuê tài chính đang giữ Bản chính Giấy đăng ký xe đó;

  • Bản chính Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự còn hiệu lực;

  • Văn bản chấp thuận của cơ quan địa phương có thẩm quyền về khu vực cho phép Xe của tổ chức cá nhân hoạt động còn hiệu lực.

Đơn vị đăng kiểm thực hiện kiểm tra lưu hành: Xe được hoạt động tại địa phương nào thì do các Đơn vị đăng kiểm ở cùng địa phương Xe hoạt động kiểm tra lưu hành. Hơn nữa, dữ liệu kiểm tra lưu hành được lưu trữ tại Đơn vị đăng kiểm và trên Cơ sở dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Xem thêm các quy định có liên quan tại: Thông tư 86/2014/TT-BGTVT có hiệu lực từ 15/3/2015.

Thu Ba

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

371 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;